Vào lễ trong đền, khách có thể xin quẻ thẻ, còn gọi là quẻ xăm đề cầu
xin chỉ dẫn một việc gì.
Lễ ở trong đền xong, khách lại ra lễ ở lăng hai ông bà Tả quân mé đằng
trước.
Ở trong đền hay ở lăng, khách cũng đều khấn vái.
Trong những ngày hội, khách hành hương đông lắm, phải chen chúc
nhau mới vào được trong đền, rồi lại phải chen chúc mới tới được trước
lăng. Khói hương bốc lên nghi ngút, vàng giấy được đốt cháy đầy lò.
Khách hành hương nào có mang đồ lễ tới, khi vào tới đền đã có nhân
viên trong đền giúp đỡ để đặt đồ lễ lên bàn thờ. Đồ lễ đặt lên bàn thờ
khách cũng khấn vái và lễ trước bàn thờ như những người khác. Có
người đứng vái, có người làm lễ hẳn lên gối xuống gối, bốn lễ và ba vái.
Lễ trong đền xong, khách cũng ra yết lăng, thỉnh thoảng cũng có đôi
người chỉ lễ ở trong đền không ra lễ ở ngoài lăng.
Lạ có nhiều người nhân ngày hội làm sớ tới cúng vái ở Lăng Ông, cúng
xong họ đốt sớ ngay ở lò hoá vàng tại sân đền.
Xin xăm
Một số đông người tới chiêm bái đức Tả quân, có xin xăm.
Vậy xăm là gì?
Người miền Bắc gọi xăm là quẻ thẻ, là một tờ giấy trên có ghi những
điều về gia sự, bản mệnh, tài lợi, duyên số v.v... những lời ghi này có thể
ứng vào người lễ bái cầu xin. Mỗi tờ giấy như vậy gọi là một quẻ xăm.
Tại các đình chùa đền miếu thường đều có xăm.
Tại đền Đức Tả quân có tất cả trăm quẻ xăm đánh số từ một đến trăm.
Khách lễ bái muốn xin xăm phải quỳ khấn trước bàn thờ, nói rõ ý mình
muốn xin về việc gì, rồi cầm lắc một ống thẻ đựng một trăm thẻ tre cũng