NGƯỜI ĐÁNH CẮP SỰ THẬT - Trang 31

da đen sáng đang đi ngược về phía ông, có vẻ rất vội.
-Ông định đi về hướng đó sao?
Ông lão hỏi.
Ông Bảy Mươi Sáu gật đầu, đáp
-Phải
-Ở đó đạo đang suy vi. Ông nên đi hướng khác thì tốt hơn.
Ông lão chỉ nói bấy nhiêu, rồi vội vã ra đi
Đạo nào đang suy vi thì ông Bảy Mươi Sáu chẳng lưu tâm. Chỉ cần đến đó,
nơi có sự suy vi, chỉ những nơi như thế mới giúp ông loại được khái niệm
vĩnh hằng ra khỏi ký ức của mình.
Qua khỏi một con sông lớn, con sông lớn đầu tiên ông gặp, ông Bảy Mươi
Sáu lạc vào một nơi người ta đang nhảy múa ca hát
-Xin cho biết đường đến nơi đạo đang suy vi
Ông Bảy Mươi Sáu hỏi một cụ già, có lẽ là người đứng đầu bộ tộc đang
ngồi xem bọn người kia ca hát
Ông cụ nghe hỏi, ngửa cổ cười to, rồi bảo :
-Ở đây chỉ có sự vinh quang. Bọn ta vừa cho bọn chúng một trận nên thân.
Ông Bảy Mươi Sáu nhìn thử thì thấy có cả đàn ông, đàn bà, có cả lũ chó
heo gà vịt, tất cả đều bị trói, đặt cạnh bọn người đang nhảy múa.
-Chỉ cần chỉ cho hướng đi đến đó thôi.
Ông Bảy Mươi Sáu nhắc lại yêu cầu của mình
Ông cụ nạt:
-Ta đã nói ở đây chỉ biết có mỗi sự vinh quang trong chiến thắng mà thôi.
Qua khỏi con sông lớn thứ hai ông gặp trong cuộc hành trình, ông Bảy
Mươi Sáu đã ở lại rất lâu với những tộc người mà sau này các nhà dân tộc
học của nền văn minh hiện đại gọi là tộc người Môn. Ở đây chẳng có đạo
nào suy vi. Ngược lại, đạo của đức Thế Tôn (người Môn gọi đạo ấy là đạo
của đức Thế Tôn) là đang ở vào thời hưng thịnh. Ông Bảy Mươi Sáu thấy
người Môn gọi người đứng đầu liên minh các bộ tộc của mình là vua. Đức
vua vạn tuế. Đó là lời thần dân chúc tụng vua. Có nghĩa, ở nơi đây vẫn có
mặt của khái niệm vĩnh hằng. Ông Bảy Mươi Sáu lại phải tiếp tục đi.
Qua khỏi con sông lớn thứ ba ông gặp trong cuộc hành trình, ông Bảy

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.