NGUỒN CỘI - Trang 80

được; toàn bộ một thành phố thu nhỏ làm bằng những khối kim loại bóng
láng.

Khi họ đi qua phòng trưng bày về phía lối ra, Langdon nhận thấy mình

đang ngơ ngác trân trối nhìn một tác phẩm đồ sộ choán hết cả không gian.

Chính thức đấy, ông quả quyết, mình đã tìm được tác phẩm lạ lùng nhất

trong bảo tàng này.

Choán hết bề rộng của toàn bộ căn phòng, rất nhiều tượng chó sói bằng gỗ

được tạo dáng rất năng động, phóng nước đại thành một hàng dài băng
ngang phòng trưng bày nơi chúng nhảy vọt lên không trung và va mạnh
người vào một bức tường kính trong suốt, hình thành một đống xác chó sói
cao nghểu.

“Tác phẩm ấy có tên Tiến tới,” Winston hồn nhiên giới thiệu. “Chín mươi

chín con sói mù quáng phóng mình vào một bức tường nhằm tạo hình tượng
về tâm lý bầy đàn, tình trạng thiếu can đảm để thể hiện khác biệt với chuẩn
mực.”

Cái nghịch lý của sự biểu trưng này gây ấn tượng mạnh cho Langdon.

Mình ngờ rằng Edmond sẽ thể hiện sự khác biệt rất mạnh so với chuẩn mực
trong buổi tối hôm nay.

“Bây giờ, nếu ngài tiếp tục đi thẳng tới trước,” Winston nói, “ngài sẽ thấy

lối ra bên trái của tác phẩm hình viên kim cương nhiều màu sắc kia. Nghệ sĩ
này là một trong những người Edmond rất yêu thích.”

Langdon nhận thấy bức tranh màu sắc tươi tắn trước mặt và lập tức nhận

ra những nét nguệch ngoạc đã thành thương hiệu, các màu cơ bản và cái con
mắt lơ lửng đầy tính chất bông lơn.

Joan Miró

*

, Langdon nghĩ, luôn cảm thấy thích thú với tác phẩm vui đùa

của nghệ sĩ nổi tiếng người Barcelona, vốn có cảm giác như một sự pha trộn
giữa một cuốn sách màu sắc dành cho trẻ em và một ô cửa sổ kính màu theo
trường phái siêu thực.

Tuy nhiên, khi Langdon đến ngang tầm với tác phẩm, ông dừng sững lại,

giật mình khi thấy rằng bề mặt của nó hoàn toàn trơn láng, không hề nhìn
thấy một nét bút nào. “Là một bản sao à?”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.