loại" theo cách nói của L.H. Morgan. Điều này sẽ có nghiã là, người đàn
ông gọi một người nào đó là "cha" không phải chỉ là ai đó thân sinh ra
mình, mà cũng là bất kì người đàn ông nào có thể lấy mẹ của mình theo qui
chế cội nguồn và cũng do vậy mà có thể trở thành cha mình; bên cạnh mẹ
đẻ của mình, anh ta cũng gọi là "mẹ" bất kì người đàn bà nào đó có thể trở
thành mẹ mình mà không vi phạm vào qui chế cội nguồn; anh ta cũng gọi
là "anh/em trai", "chị/em gái" không phải chỉ những người con của cha mẹ
thực sự của mình, mà còn là tất cả con cái của những người vừa kể trên
nằm trong quan hệ nhóm lớp cùng thế hệ cha mẹ v.v... Các tên gọi họ hàng
giữa hai người Austrailia với nhau do vậy mà không nhất thiết biểu thị
quan hệ huyết thống giữa họ với nhau như ngôn ngữ của chúng ta phải biểu
thị; mà chúng chỉ những quan hệ xã hội hơn là quan hệ vật lí. Sự tiếp cận
tương tự với hệ thống phân loại đó chúng ta có thể tìm thấy chẳng hạn
trong khối trẻ con, khi một đứa trẻ được phép chào một người đàn ông (hay
đàn bà) hay một người bạn nào đó của cha mẹ nó là "chú/cậu" hay "cô/dì",
hoặc suy theo nghĩa rằng, khi chúng ta nói đến "những người anh em
Apollon" hay "chị em Christo".
Sự giải thích nhu cầu ngôn ngữ mà đối với chúng ta hết sức xa lạ đó
khá dễ dàng có được khi người ta khái quát nhu cầu đó như là dấu tích cuối
cùng và dấu hiệu của thiết chế hôn nhân mà L. Fison gọi là "quần hôn"
(Gruppenehe), trong đó chỉ rằng, một số đàn ông nhất định thực thi quyển
kết hôn đối với một số lượng phụ nữ nhất định. Con cái của hôn nhân tiếp
theo đó, theo luật được xem nhau như anh chị em, mặc dù không phải tất cả
chúng đều được sinh ra từ cùng một mẹ, và tất cả những người đàn ông của
nhóm đó cũng đều được xem là cha của chúng.
Mặc dù những nhà khoa học nào đó, ví dụ Westermark trong sách
"Lịch sử hôn nhân" của ông chống lại những kết luận mà những người khác
rút ra từ sự tồn tại của những tên gọi họ hàng theo quần bầy, thì những học
giả uyên thâm nhất về người Australia man dã đó thống nhất với nhau rằng,
những tên gọi họ hàng theo nhóm lớp (klassifikatorisch) phải được xem
như di tích của các thời đại quần hôn. Quả vậy, theo Spencer và Gillen thì