Những hướng dẫn này không được nhiều người chơi quan tâm một
cách nhất quán vì chúng chỉ rõ ràng khi bạn hiểu được sự tương tác vượt
qua biên giới của những vị trí khác nhau. Hướng dẫn “uống hai viên aspirin
và chờ đợi” đi từ hiểu biết về sự chậm trễ giao hàng của nhà phân phối đến
thay đổi việc đặt hàng của bạn.
Người chơi có thể đạt kết quả thế nào nếu làm theo những hướng dẫn
này?
Không thể hoàn toàn loại bỏ tất cả sự phóng đại trong đơn đặt hàng và
chu kỳ tồn kho - phải trả nợ đơn hàng. Chỉ có thể giữ những sự không ổn
định ở mức độ thấp nhất, tức là ở mức độ một phần nhỏ của những gì đã
xảy ra với bia Tình Yêu. Chỉ có thể làm giảm chi phí xuống khoảng 1/5 của
chiến lược “không làm gì cả”, hay khoảng 1/10 của chi phí điển hình mà
những đội nhóm tham gia trò chơi thực hiện. Nói cách khác, có thể đạt
được những cải thiện đáng kể
NHỮNG SỰ THIỂU NĂNG HỌC TẬP VÀ CÁCH SUY NGHĨ
CỦA CHÚNG TA
Tất cả những sự thiểu năng học tập mô tả trong chương 2 xuất hiện
trong trò chơi bia:
* Bởi vì họ “chỉ làm công việc của mình”, người ta không thấy được
hành động của họ đã ảnh hưởng những vị trí khác như thế nào.
* Hệ quả là khi rắc rối tăng lên, họ nhanh chóng đổ lỗi cho nhau - “kẻ
thù” là những người chơi ở tất cả các vị trí khác, hay thậm chí là những
người tiêu dùng.
* Khi họ “hành động đón đầu” và đặt hàng nhiều hơn nữa, họ làm cho
vấn đề càng tệ hơn.