22
Không rõ kẻ nào có ác ý với tôi?
Tôi tạm thời suy nghĩ theo hướng những sự việc đó đều do một kẻ gây ra.
Đầu tiên là vụ ma nơ canh trong nhà kho. Sau đó, tôi đã cho sửa khóa cửa
ngăn cách nhà chính và Lục Ảnh Trang, lắp thêm khóa vào cửa xưởng vẽ.
Thủ phạm không thể vào nhà chính được nữa, nên hắn di chuyển địa bàn
hoạt động ra ngoài.
Tiếp đó là chuyện mảnh thủy tinh trong hòm thư, mấy hòn đá trước tiền
sảnh, cắt đứt phanh xe đạp, và xác con mèo bị đập bẹp đầu.
Ác ý đã quá đầy đủ và rõ ràng. Ác ý nhằm vào chúng tôi, không, là nhằm
vào mình tôi.
Nhưng má cũng trở thành nạn nhân.
Tạm không tính chuyện hòn đá, người đầu tiên phát hiện ra xác con mèo
là má. Không nghi ngờ gì nữa, bà là người bị tổn hại nhiều nhất.
Nếu thủ phạm là một và mục tiêu của kẻ đó (nam hoặc nữ) chỉ là tôi, thì
má là người liên lụy.
Có kẻ nuôi ác ý với tôi.
Nhưng ác ý đó cụ thể là gì, mức độ đến đâu?
Quấy rối thôi, hay còn nhiều hơn thế?
Thực tế, tôi đã hai lần bị tổn thương về thể xác.
Nếu coi đứt tay vì mảnh thủy tinh là trò đùa thì chuyện đứt phanh nên coi
là gì đây? Kể ra, trước khi đi xe đạp, kiểm tra qua loa là biết ngay, nhưng
nếu sơ suất, rất có thể hậu quả sẽ không chỉ là sây sát.
Rốt cuộc là kẻ nào, tại sao hắn làm thế?
Tôi vắt óc suy nghĩ.
Có phải thủ phạm nằm trong mấy vị khách trọ Lục Ảnh Trang, Tsujii
Yukihito, Kuratani Makoto, ông mù Kizugawa Shinjo, và vợ chồng quản lý
Mizujiri Dokichi hay không?
Là kẻ nào, để làm gì?