PHÁ ÁN Ư- CỨ ĐỂ SAU BỮA TỐI TẬP 2 - Trang 235

“Vẽ tranh Fresco không thể thiếu công đoạn trát vữa. Công việc trát

vữa bằng bay cũng tương tự như công việc son bằng chổi. Nghĩa là đối với
người thuận tay phải, việc bắt đầu trát vữa từ phần trên bên trái và kết thúc ở
phần dưới bên phải sẽ dễ nhất. Tiện đây cho tôi hỏi, họa sĩ Matsushita thuận
tay phải hay tay trái?”

“Ồ, chuyện đó thì tôi không biết.”

Reiko đáp mà không chịu suy nghĩ khiến Kageyama nhíu mày thất

vọng, “Ông thuận tay phải. Tiểu thư đã xem bức tranh tự họa của ông ấy rồi
mà. Trong tranh, họa sĩ Matsushita cầm chổi bằng tay phải.”

“Thế hả. Ừ, họa sĩ Matsushita thuận tay phải. Điều đó có nghĩa là…”

“Là khi vẽ tranh Fresco, thông thuờng họa sĩ sẽ vẽ từ phần trên bên trái.

Nếu không có lý do gì đặc biệt, chắc chắn họa sĩ sẽ vẽ theo cách này. Tuy
nhiên, theo lời khai của Aihara Misaki thì họa sĩ không vẽ từ phần trên bên
trái mà bắt đầu từ phần trên bên phải. Chắc chắn phải có lý do. Chẳng hạn
một chi tiết hấp dẫn nào đó ở phần trên bên phải của bức tranh đã thôi thúc
họa sĩ? Tiểu thư thấy sao?”

“Sao là sao…” Lúc này Reiko đã nhìn lên phần trên bên phải của bức

tranh.

Nhưng chỗ đó chẳng có chi tiết nào hấp dẫn như Kageyama nói.

“Chỗ cửa sổ kia hả? Phần trên bên phải của bức tranh có vẽ một ổ cửa

sổ đang đóng.”

“Đúng là có một cửa sổ một cánh đang đóng.”

Kageyama dùng ngón tay khẽ đẩy gọng kính lên. Sau đó, anh nghiêm

mặt bảo Reiko, “Tiểu thư và thanh tra Kazamatsuri đã kiểm tra mọi ngóc
ngách của xưởng vẽ, từ cửa sổ, cửa ra vào cho tới trần nhà. Vậy chắc tiểu
thư và thanh tra đã kiểm tra ô cửa sổ kia. Cái gì? Chưa kiểm tra ư!? Tại sao?
Ô cửa sổ to thế cơ mà?”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.