PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TINH GỌN - Trang 344

gắng phục hồi lại những người dùng đó thì họ đã đi rồi. Bạn không bao giờ
có cơ hội thứ hai đâu.

Mục tiêu là duy trì

Người ta càng gắn kết với sản phẩm của bạn (và khả năng là cả với người
dùng sản phẩm) thì khả năng họ ở lại càng cao. Bằng cách bỏ qua tăng
trưởng nhờ lan truyền (lúc này đã), bạn có thể đơn giản hóa việc quyết định
cần xây dựng gì tiếp theo vào MVP. Hãy tự hỏi: “Ta có tin rằng tính năng
muốn xây dựng (hoặc tính năng ta muốn thay đổi) sẽ tăng độ bám trụ
không?” Gạt tính năng sang một bên nếu câu trả lời là “không”. Nhưng nếu
câu trả lời là “có”, hãy tìm cách kiểm chứng niềm tin đó và bắt tay xây dựng
tính năng.

NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG: BẢY CÂU HỎI CẦN HỎI BẢN THÂN
TRƯỚC KHI XÂY DỰNG MỘT TÍNH NĂNG

Có thể bạn có một danh sách rất dài những ý tưởng tính năng bạn tin rằng sẽ
giúp tăng độ duy trì. Bạn cần phải tìm cách chọn lọc ưu tiên. Sau đây là bảy
câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình (và đội ngũ làm cùng) trước khi xây dựng
tính năng mới.

1. Tại sao tính năng đó giúp mọi thứ tốt hơn?

Bạn không thể xây dựng một tính năng mà không có lý do được. Ở giai đoạn
Bám trụ, trọng tâm của bạn là duy trì. Nhìn vào danh sách tính năng tiềm
năng và hỏi bản thân, “Tại sao mình nghĩ tính năng này sẽ cải thiện độ duy
trì?”

Sao chép cái người khác đang làm là việc rất cám dỗ – chẳng hạn, sử dụng
phương pháp trò chơi điện tử ứng dụng hóa (gamification) (áp dụng nguyên
lý thiết kế trò chơi) để kích thích gắn kết (và dẫn tới duy trì khách hàng) –
chỉ bởi trông giống làm việc vì cạnh tranh. Đừng! Qidiq bỏ qua hiểu biết
thông thường về quy trình đăng ký và tạo lập ứng dụng di động để tăng gấp

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.