Ứng dụng di động ngày càng phức tạp hơn khiến kích thước tệp ứng dụng
cũng tăng lên. Tuy vậy điều này đưa đến một rủi ro cho nhà phát triển;
người dùng bị kết nối chậm hơn có thể ngưng tải xuống. Alexandre
Pelletier-Normand, đồng sáng lập Execution Labs, nhà tăng tốc phát triển trò
chơi, nói rằng: “Nếu muốn ứng dụng ai cũng tải được về ở bất cứ đâu thì
kích thước phải dưới 50 megabytes ngay lúc đầu.”
Ứng dụng lớn hơn 50Mb trên thiết bị iOS sẽ cần kết nối Wi-Fi. Nếu người
dùng không có kết nối Wi-Fi, người đó sẽ không thể tải ứng dụng về và ít có
khả năng sẽ thử làm lại.
Bạn có thể tải ứng dụng lớn hơn 50Mb trên thiết bị Android, nhưng quá
trình này thường bị ảnh hưởng nhiều bởi một cảnh báo từ Google Play khi
gián đoạn người dùng và dẫn đến tốc độ chững lại đáng kể trong quá trình
tải.
Alexandre rất cẩn trọng dùng cụm từ “ngay lúc đầu” khi nói đến lượt tải về
đầu tiên từ App Store của Apple hay Android. Anh cho biết: “Một số nhà
phát triển sẽ tập trung vào giới hạn này bằng cách đưa một ứng dụng kích
thước nhỏ trên cổng Google hoặc Apple, sau đó ứng dụng này sẽ tải nội
dung bổ sung một cách ‘đường hoàng’ từ máy chủ nhà phát triển trong lúc
bạn chơi.”
Tóm lại
Hãy giữ kích thước tải về lần đầu nhỏ thôi, và hướng tới con số dưới 50Mb
để giảm đến tối thiểu số bỏ đi khi tải.
CHI PHÍ THU HÚT KHÁCH HÀNG DI ĐỘNG
Một số nhà phát triển ứng dụng sử dụng dịch vụ marketing của bên thứ ba
để trả tiền cài đặt. Đây là vùng màu xám về đạo đức đối với những nhà phát
triển di động: họ tận dụng “người được trả tiền để cài” để tự tăng mạnh số
lượng tải về và cải thiện xếp hạng với hy vọng sự cải thiện xếp hạng này sẽ