PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TINH GỌN - Trang 497

thuyết phục người dùng thực sự tải ứng dụng về. Có nhiều dịch vụ
marketing hợp pháp cho những nhà phát triển trò chơi và ứng dụng di động,
nhưng hãy coi chừng bạn làm việc với ai. Mặc dù rất ít người tiết lộ mức giá
với chúng tôi nhưng những dịch vụ như vậy tốn từ 0,10 đô-la đến 0,70 đô-la
cho mỗi lượt cài đặt là mức thấp nhất.

Vì rất ít lượt cài đặt kiểu này đưa họ trở thành khách hàng gắn bó nên quan
trọng là bạn biết loại ra những người được thuê cài để tránh gây nhiễu các
chỉ số khác. Chỉ số bạn cần quan tâm thực sự là có bao nhiêu người dùng
hợp lệ mà những người được thuê cài mang lại, và bao nhiêu trong đó trở
thành người dùng gắn kết có trả tiền.

Một hình thức thu hút hợp lệ nữa là bảng quảng cáo hoặc quảng cáo bên
trong ứng dụng. Những loại này cơ bản có mức giá 1,50 đô-la đến 4,00 đô-la
mỗi lượt cài đặt; những lượt cài đặt này có khả năng mang lại người dùng
thực sự cao hơn vì họ tìm hiểu về ứng dụng và tự lựa chọn cài nó. Ken Seto
cho biết: “Cái khó là đưa chi phí trung bình mỗi lượt cài đặt (cả cài đặt thuê
và cài đặt hợp lệ) về mức 0,50 đô-la đến 0,75 đô-la. Tuy nhiên, các con số
này đều dựa trên những trò chơi miễn phí [thu tiền trong khi chơi]. Tôi cho
rằng cài đặt trả tiền đối với trò chơi trả tiền không có hiệu quả về tiền.”

Keith Katz cũng cảnh báo chi tiêu đạt đến mức CLV mà anh chứng kiến rất
nhiều nhà phát triển ứng dụng đang làm:

Quá nhiều nhà phát triển trò chơi di động nghĩ rằng phép toán hiệu quả khi
bạn bỏ tiền đến mức đạt giá trị vòng đời khách hàng. Nhưng họ dường như
quên mất bạn phải trả thuế cho chính phủ từ doanh thu, rồi có cả 30% “thuế
nền tảng” do App Store của Apple hoặc Google Play đưa ra. Nếu bạn chi 1
đô-la để tạo ra 1 đô-la doanh thu, thực chất bạn chi gần 1 đô-la để tạo ra
0,60 đô-la thôi.

Tóm lại

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.