ứng dụng trả tiền rẻ có tỷ lệ đánh giá 0,5%; còn ứng dụng dùng thử miễn phí
chỉ có tỷ lệ đánh giá 0,07%
8
. Theo quan sát trên đó, các trang như
xyologic.com có dữ liệu chi tiết về lượt tải về và xếp hạng, vì thế bạn có thể
so sánh doanh nghiệp của mình với một phân khúc nhất định. Đối với trò
chơi miễn phí, Massive Damage có tỷ lệ từ tải về đến xếp hạng đạt 0,73%.
8
http://www.quora.com/iOS-App-Store/What-percentage-of-users-rate-
apps-on-iTunes
Tóm lại
Hãy xác định chỉ dưới 1,5% xếp hạng đánh giá cho ứng dụng trả tiền, và con
số còn thấp hơn nhiều 1% đối với ứng dụng miễn phí.
GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG TRÊN DI ĐỘNG
Không có cách nào hiệu quả để khái quát giá trị vòng đời của một khách
hàng vì đó là hàm số kết hợp giữa chi tiêu, rời bỏ, gắn kết và thiết kế ứng
dụng. Nhưng đó là phần thiết yếu trong bất cứ mô hình kinh doanh nào, và
thắt chặt các yếu tố khác như chi phí thu hút khách hàng và dòng tiền mặt.
Ryam Kim của GigaOm theo dõi
9
qua dữ liệu gần đây
10
nhận thấy ứng dụng
có bản freemium (người dùng trả tiền mua tính năng trong ứng dụng) đã lấn
át các ứng dụng có bản premium (nhà phát triển giới thiệu một bản thứ hai
có trả tiền) về mặt doanh thu như trong Hình 24-1.
9
http://gigaom.com/mobile/freemium-app-revenue-growth-leaves-premium-
in-the-dust/
10
http://www.appannie.com/blog/freemium-apps-ios-google-play-japan-
china-leaders/