Nicholas Lovell thuộc GAMESBrief.com chia người dùng trả tiền thành ba
nhóm: cá con, cá heo và cá voi.
Nhóm cá voi thực sự có thể tiêu một khoản tiền khổng lồ. Social Gold tin
rằng nhóm chi tiêu cao nhất có giá trị vòng đời trên 1.000 đô-la, trong đó có
người bỏ ra trên 20.000 đô-la cho một trò chơi
6
. Mặt khác, Flurry cho biết
trên iOS và Android ở Mỹ, giá trị giao dịch trung bình cho một lượt mua
hàng trong ứng dụng là 14 đô-la, và 51% doanh thu được từ giao dịch mua
hàng trong ứng dụng có giá trị trên 20 đô-la
7
.
6
http://www.gamesbrief.com/2010/06/whats-the-lifetime-value-of-a-social-
game-player/
7
http://blog.flurry.com/bid/67748/Consumers-Spend-Average-of-14-per-
Transaction-in-iOS-andAndroid-Freemium-Games
Nicholas đề xuất nhìn vào giá trị ARPPU riêng biệt của nhóm cá voi, cá heo
và cá con:
◆ Cá voi: 10% người trả tiền, ARPPU 20 đô-la
◆ Cá heo: 40% người trả tiền, ARPPU 5 đô-la
◆ Cá con: 50% người trả tiền, ARPPU 1 đô-la
Nicholas cho biết: “Những [giá trị trung bình] này tùy thuộc vào trò chơi.
Không chỉ tùy thuộc vào nền tảng hay thể loại mà còn ở cách thiết kế. Để
khiến nhóm “cá voi” đạt ARPPU 20 đô-la, một số người trong đó phải chi
tiêu trên 100 đô-la. Điều này có khả thi không? Nhóm cá heo cần có lý do
hợp lý để tiếp tục tiêu thêm tiền mỗi tháng. Bạn tạo được lý do đó chưa?
Nhóm cá con cần được chuyển từ người tải miễn phí sang người mua. Điều
gì sẽ khiến họ chuyển đổi?”
Tóm lại