PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TINH GỌN - Trang 91

tập trung vào nhóm người chơi thử trước (tính bám trụ), sau đó mới phát
triển tính lan truyền (mời bạn bè chơi), và cuối cùng mới đến chi trả (người
chơi mua các nâng cấp để tăng độ cạnh tranh hoặc tăng thêm trải nghiệm
trong trò chơi).

Đôi lúc, thu được tiền là chỉ số thiết yếu để quyết định một mô hình kinh
doanh bền vững. Nếu bạn thu được nhiều tiền từ khách hàng hơn số tiền bỏ
ra để thu hút họ và liên tục làm được như vậy – bạn đã tạo dựng được sự bền
vững. Bạn không cần tiền từ các nhà đầu tư bên ngoài nữa và vẫn phát triển
vốn chủ sở hữu từng ngày.

Nhưng bản thân việc thu được tiền không phải là một động cơ tăng trưởng,
đó chỉ là một cách để kiếm tiền. Doanh thu chỉ giúp tăng trưởng khi bạn chia
một phần doanh thu ngược trở lại cho việc thu hút khách hàng. Khi đó, bạn
sẽ có một bộ máy mà bạn có thể điều chỉnh để phát triển doanh nghiệp theo
thời gian.

Hai chỉ số mấu chốt trong bộ máy này là giá trị vòng đời khách hàng (CLV)
và chi phí thu hút khách hàng (CAC). Kiếm được tiền từ khách hàng nhiều
hơn số tiền bỏ ra để thu hút họ là điều tốt, nhưng công thức của thành công
không chỉ đơn giản như thế. Bạn vẫn cần chú ý tới dòng tiền và tỷ lệ tăng
trưởng được thúc đẩy bởi khoảng thời gian khách hàng trả hết. Một cách để
đo lường yếu tố này là thời gian hòa vốn khách hàng – thời gian cần để thu
hồi chi phí thu hút một khách hàng.

KHUNG MÔ HÌNH TINH GỌN CỦA ASH MAURYA

Chúng ta đã tìm hiểu khung mô hình tinh gọn ở Chương 3 khi nói về việc
xác định vấn đề gì cần giải quyết. Hãy tham khảo khung Cách sử dụng
khung mô hình tinh gọn để biết một số bí quyết khi đưa mô hình vào thực
tiễn.

CÁCH SỬ DỤNG KHUNG MÔ HÌNH TINH GỌN

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.