KINH VÔ LƯỢNG THỌ - ÂM HÁN VIỆT & CHỮ HÁN
41
N
ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!
tính toán s
ố học chỉ cần bị sai sót một chút thì thông tin dự ngôn liền không chính
xác.
Ngược lại, những sách dự ngôn do những người trong cảnh giới hiện lượng viết
ra
thì có độ chính xác vô cùng cao.
Y h
ọc hiện đại có một bộ môn là Thôi miên trị liệu tâm lý học, chuyên chữa
b
ệnh bằng cách thôi miên đưa bệnh nhân trở về quá khứ nhằm tìm ra nguyên nhân
gây b
ệnh. Trong lúc thôi miên, có người nhớ được vài đời quá khứ, có người nhớ đến
vài ch
ục đời quá khứ tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân và tay nghề của bác sĩ. Rất
nhi
ều bác sĩ Thôi miên trị liệu tâm lý học đã viết sách kể về những câu chuyện thôi
miên b
ệnh nhân; trong đó, nổi tiếng nhất là Tiến sĩ Brian L.Weiss của Hoa Kỳ với
quy
ển sách “Tiền kiếp và hiện tại”. Trong những câu chuyện thôi miên này, một số
b
ệnh nhân miêu tả đời thứ nhất mình làm động vật như làm cá heo, làm chó,…; đời
th
ứ hai thì làm người tên tuổi là gì, quê quán ở đâu, con cháu có những ai, sống bằng
ngh
ề gì,…; đời thứ ba thì mô tả cảnh ở thiên đường (cõi trời); đời thứ tư mô tả cảnh
b
ị hành hình ở địa ngục; v.v… và còn có cảnh bệnh nhân trong trạng thái thôi miên
giao ti
ếp được với chúng sanh ở các chiều không gian khác mà các bác sĩ Thôi miên
g
ọi là những thực thể không xác định. Những sách viết về các câu chuyện thôi miên
này r
ất nhiều, ngoài việc đã chứng thực được Lục đạo luân hồi là có thật thì còn chứng
minh nhân qu
ả báo ứng tuần hoàn không dứt.
Hi
ện tại, các nhà khoa học đã chứng minh được không gian có 11 chiều nhưng
h
ọ không biết làm cách nào để đi vào các chiều không gian đó. Thật ra, không gian
trong Mười pháp giới có vô lượng chiều; nguyên nhân là do vọng tâm khởi lên vô
lượng vô biên nên mỗi pháp giới trong Mười pháp giới do vọng tâm biến hiện ra cũng
là vô lượng vô biên cảnh giới; chỉ có cảnh giới cõi Thật báo trang nghiêm là vĩnh
h
ằng không biến đổi vì cảnh giới này hoàn toàn do Chân Tâm hiện ra, Chân Tâm vốn
định (Tự Tánh bổn định), Chân Tâm không có dao động. Vào năm 2008, tại trường
Đại học khoa học và kỹ thuật Hồng Kông, phóng viên đã phỏng vấn Ân sư Thích
T
ịnh Không về mấy chủ đề như “Phương pháp phòng tránh tai họa”, “Vạn ác dâm
đứng đầu”, “Quan hệ giữa người và quỷ thần”, v.v… trong đó có một câu hỏi là:
“Trong kinh Phật có nói Nhật thiên tử có cung điện mặt trời cư ngụ ở trên mặt trời,
Nguy
ệt thiên tử có cung điện mặt trăng cư ngụ ở trên mặt trăng. Hiện tại, các nhà
khoa h
ọc thám hiểm vũ trụ phát hiện những nơi này không có sự sống. Vậy, vấn đề
này ph
ải giải thích như thế nào thưa Pháp sư?”. Đại ý phần trả lời của Ân sư như sau:
“Trong không gian 3 chiều của cõi người thì không nhìn thấy Nhật thiên tử ở trên mặt
tr
ời và Nguyệt thiên tử ở trên mặt trăng, họ ở chiều không gian khác, kể cả những
tinh c
ầu không có sự sống trong không gian 3 chiều nhưng vẫn có những dạng sống
t
ồn tại ở các chiều không gian khác. Nếu có Thiên-nhãn-thông thì có thể nhìn thấy sự
vi
ệc này. Khoa học kỹ thuật hiện tại đã phát hiện không gian có 11 chiều nhưng không
có cách gì đột phá không gian - thời gian để tiến vào các chiều không gian đó. Không
ph
ải điều gì mắt thường chúng ta không nhìn thấy được thì nó không tồn tại!”.