KINH VÔ LƯỢNG THỌ - ÂM HÁN VIỆT & CHỮ HÁN
39
N
ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!
THÍCH CA MÂU NI PH
ẬT KHÔNG PHẢI LÀ THẦN LINH! ĐỨC PHẬT LÀ MỘT
NGƯỜI ĐÃ GIÁC NGỘ ĐẠT ĐẾN TRÌNH ĐỘ TRÍ HUỆ VIÊN MÃN, LÀ MỘT
NGƯỜI LÀM CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRONG XÃ HỘI ĐA NGUYÊN VĂN HÓA.
PH
ẬT GIÁO KHÔNG PHẢI LÀ TÔN GIÁO! PHẬT GIÁO LÀ NỀN GIÁO DỤC CHÍ
THI
ỆN VIÊN MÃN CỦA CHƯ PHẬT ĐỐI VỚI CHÚNG SANH NHẰM GIÚP
CHÚNG SANH
ĐANG MÊ QUAY TRỞ VỀ VỚI TỰ TÁNH VỐN CÓ CỦA MÌNH.
(Trích l
ục ý từ các bài giảng Kinh Vô Lượng Thọ và các bài giảng Chú Giải Kinh
Vô Lượng Thọ của Đại lão Hòa thượng Ân sư Thượng nhân Thích Tịnh Không)
---o0o---
Ph
ần mở đầu của tất cả các bộ kinh điển Phật giáo đều niệm “Nam mô Bổn Sư
Thích Ca Mâu Ni Ph
ật” thì “Bổn Sư” nghĩa là vị thầy giáo căn bản và “Nam mô”
nghĩa là quay về nương tựa. Do đó, đức Phật và người học Phật là mối quan hệ giữa
th
ầy và trò, không phải là mối quan hệ giữa con người và thần linh.
VÌ SAO ĐỨC PHẬT XUẤT HIỆN Ở THẾ GIAN NÀY?
Ph
ật pháp không gì khác,
ch
ỉ là giúp người chứng nhập Thật Tướng của các pháp.
Nói đơn giản là,
chân th
ật giác ngộ chân tướng của vũ trụ nhân sanh!
-
Ân sư Thích Tịnh Không khai thị (Pháp âm tuyên lưu) -
Trong b
ộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, đức Thế Tôn giảng rằng
:
“ 諸佛世
尊唯以一大事因緣故,出現於世。唯以佛之知見,
示悟眾生。
”
D
ịch âm Hán Việt: “Chư Phật Thế Tôn duy dĩ nhất đại sự nhân duyên cố,
xu
ất hiện ư thế. Duy dĩ Phật chi tri kiến, thị ngộ chúng sanh.”
D
ịch nghĩa: “Chư Phật Thế Tôn chỉ vì một đại sự nhân duyên duy nhất
mà xu
ất hiện ở thế gian. Đại sự nhân duyên ấy chính là chư Phật đem
tri ki
ến (cái thấy biết) của Phật mở bày ra để chúng sanh thấy hiểu
thông su
ốt, giúp cho chúng sanh giác ngộ tri kiến của Phật và nhập vào
c
ảnh giới của chư Phật (trở về Tự Tánh của chính mình).”