PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI - Trang 328

Chương 20

NHẬP MÔN ÂM NHẠC

Tiết tấu, hoà âm, kí xướng âm rốt cuộc sẽ phải trở thành một chỉnh thể.
Vì vậy, tuy chúng là ba bộ phận tách rời nhau, nhưng cũng là ba bài
luyện tập với cấp độ khác nhau trong quá trình chinh phục âm nhạc,
đồng thời là những kinh nghiệm khiến cho người thực hiện cảm thấy
hạnh phúc.

T

rong cuốn sách này, chúng tôi chỉ miêu tả ngắn gọn quá trình giảng dạy

âm nhạc, không phải là do âm nhạc không đủ tầm quan trọng đối với lĩnh
vực giảng dạy, mà là vì đối với đứa trẻ tuổi còn quá nhỏ thì không cần thiết
phải giới thiệu quá nhiều về âm nhạc. Chỉ đến khi tuổi của trẻ đã lớn hơn
một chút, có thể bồi dưỡng niềm yêu thích thực sự về âm nhạc thì mới cần
giới thiệu một cách tỉ mỉ. Ngoài ra, việc huấn luyện âm nhạc thành công cho
trẻ em chủ yếu phụ thuộc vào việc cho trẻ nghe nhiều âm nhạc. Môi trường
mà trẻ em sống cần phải là một môi trường có thể truyền cảm hứng cho trẻ,
để trẻ cảm nhận và hiểu được môi trường âm nhạc. Trong trường học, cần
cho trẻ em tiếp xúc với âm nhạc, trong khoảng thời gian ngắn thì không thể
mong đợi chúng có thể chơi tốt được nhạc cụ, hoặc chúng ta có thể cung cấp
cho trẻ những nhạc cụ đơn giản, giống như nhà chế tạo nhạc cụ Arnold
Dolmetsch đã chế tạo một số nhạc cụ cho những đứa trẻ thiên tài của ông.
Tuy vậy, ở trường học của Maria Montessori, việc giảng dạy âm nhạc vẫn áp
dụng phương thức nghiêm túc và cần mẫn để nuôi dưỡng niềm say mê hứng
thú đối với âm nhạc cho trẻ em. Đối với tất cả các lĩnh vực liên quan đến sự
phát triển của trẻ em, trẻ em ở đây đều có thể tự do lựa chọn, tự do thể hiện.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.