RANGE - HIỂU SÂU BIẾT RỘNG KIỂU GÌ CŨNG THẮNG - Trang 79

được chơi nhạc hằng đêm.” Ông chỉ theo học những buổi học miễn phí mà
mình tìm được, với kèn clarinet, và cố gắng truyền tải những gì học được
với ghita. “Có đến tám triệu vị trí trên chiếc ghita để chơi một nốt nhạc,”
ông bảo. “Tôi chỉ cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề, và bắt đầu học thế bấm
ngón tay”. Chẳng mấy chốc ông đã biểu diễn cùng Frank Sinatra tại Villa
Venice, Miriam Makeba tại Apollo, và đi lưu diễn cùng Harry Belafonte từ
hội trường Carnegie đến những sân bóng chày đông kín người. Ở đó, lần
vấp chân thứ hai diễn ra.

Trong một buổi biểu diễn khi Cecchini 23 tuổi, một trong những vũ

công trong màn biểu diễn của Belafonte giẫm lên sợi dây cáp nối cây đàn
ghita của anh ấy với âm-li. Cây ghita chỉ phát ra tiếng như lời thì thầm.
“Harry bối rối,” Cecchini nhớ lại. “Ông ấy nói ‘Bỏ cây đàn đó đi và đưa
cho tôi một cây ghita cổ điển!’. Rất dễ kiếm được cây ghita cổ điển, nhưng
ông ấy quen dùng phím gảy đàn, và để chơi ghita thùng thì ông phải học
chơi bằng những ngón tay, vì vậy vấn đề là phải học chơi đàn khi đang lưu
diễn.”

Ông mê mệt ghita cổ điển và khi 31 tuổi, ông đã lão luyện đến mức

được chọn chơi độc tấu một bản concerto không của ai khác ngoài Vivaldi
cùng với một dàn nhạc trước đám đông ở công viên Grant tại Chicago.
Ngày hôm sau, nhà bình luận âm nhạc của tờ Chicago Tribune bình luận:
“Cho dù ngày càng có nhiều người nhiệt tình không mệt mỏi thúc đẩy cho
sự hồi sinh của ghita như là một nhạc cụ cổ điển, chỉ ít người có được tài
năng và sự kiên nhẫn để trở thành bậc thầy của một trong những nhạc cụ
tuyệt vời nhưng cũng khó nhất.” Cecchini, nhà bình luận viết tiếp, “chính là
một trong những người đó.”

Dù bắt đầu muộn và có phần ngẫu nhiên, Cecchini cũng trở thành một

giáo viên nổi tiếng cả về ghita nhạc jazz và ghita cổ điển. Học viên từ các
tiểu bang khác đến để được theo học ông và đến đầu những năm 1980, học
trò của ông xếp hàng dài kéo tới tận cầu thang ở Trường Chicago trong các
buổi tối. Khóa đào tạo chính thức trong đời ông, hiển nhiên là những bài
học clarinet miễn phí. “Tôi cho rằng 98% là tôi tự học”, ông bảo tôi. Ông
thay đổi giữa các nhạc cụ và tìm thấy con đường của mình thông qua trải

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.