nào cái tinh thần của wachiba , một thể thức trà đạo do Sen Rikyu chủ trương,
trộn lẫn cái “không” của Thiền và cái “có” của Lão.
Trong chế tác ấm trà, Khưu Đức trung thành với kỹ thuật gốm Raku gốc,
cho phép anh gửi gắm tâm hồn ý tưởng của mình vào mỗi sản phẩm trong suốt
quá trình cho đến thành phẩm cuối cùng một cách xuyên suốt, trực tiếp và riêng
biệt. Các ấm trà của anh đa dạng kiểu dáng, phá cách vì không phải mang gánh
nặng sử dụng đúng công năng dù là cao cấp, có khi là dáng kim tự tháp, dáng tròn
cổ điển như một ấm Nghi Hưng, có khi méo mó đến oằn oại. Matière trên thân
gốm là kết quả kỹ thuật hun khói hoặc sốc nhiệt. Và những yếu tố khác dưới bàn
tay tài hoa của anh, tạo nên sự độc đáo của Raku hiện đại, vừa mang nét thâm
trầm, vừa có ánh kim loại. Cuối cùng, anh hiểu rằng tinh thần thiền của phương
Đông mới là điều chính yếu quyến rũ anh, sau gần 20 năm sống ở xã hội phương
Tây.
Năm 1992, tác phẩm của anh được nhận cùng lúc Năm giải tuyên dương
danh dự từ Hiệp hội Gốm bang Virginia. Từ đó, anh tự tin đi theo con đường
mình chọn. Các gallery ở Mỹ từ Virginia, Maryland, Washington D.C quan tâm
và mua, trưng bày tác phẩm của anh. Kết hợp với chuyên môn đang làm là trang
trí nội thất, anh nhận được nhiều hợp đồng trang trí và dùng gốm Raku như một
chất liệu tạo hình tại các nhà hàng, khách sạn lớn… Anh trở thành Hội viên Hội
Nghệ thuật Gốm Virginia Hoa Kỳ và ISC (International Sculture Center) từ 1993.