Phải chăng đây chính là cảnh chùa Thiên Mụ ở Huế?
Một Người Sài Gòn Làm Gốm Raku
Cách nay gần 20 năm, khu vực hồ Con Rùa buổi tối còn buồn tẻ, chỉ có một
góc đông vui sáng đèn với hai quán mì Vịt tiềm chuyên bán cho giới nghệ sĩ và
dân đi chơi đêm ở đường Trần Cao Vân, sát góc Công trường quốc tế. Mùa Sea
Games 1995, dân hâm mộ bóng đá chạy rần rần ngang khu vực này, hết mùa, lại
vắng lặng từ sau 8 giờ tối.
Khách đi chơi đêm ở Sài Gòn không thể không ngạc nhiên với một gallery
nhỏ luôn sáng đèn cho tới chín giờ tại khu vực đó. Phòng tranh mang tên Clay
Gallery. Những thứ sang trọng được chưng trong phòng tranh làm từ đất sét nung
tráng men óng ánh, rất lạ lẫm trong mắt người Việt. Khách du lịch Tây, Nhật ghé
qua, mua vài món đựng trong hộp giấy cứng, ngắm tranh của Hồ Hữu Thủ, Đinh
Cường, Nguyễn Lâm… Họ lặng lẽ đứng xem phòng tranh như ở trong một ốc
đảo lạc lõng giữa Sài Gòn, chưng một thứ gốm nghệ thuật óng ả và cao giá trong
suy nghĩ của những người Việt trung lưu đã từng chưng gốm Biên Hòa hay