Tất cả những tác phẩm nổi tiếng đều không thấy. Hơn nữa, số lượng
cũng ít hơn toàn tập của Poplar mà Kayama Yoshihiko đang giữ.
"Ừm, không có bốn quyển phát hành trước chiến tranh là 'Quái nhân
hai mươi khuôn mặt', 'Đội thám tử nhí', 'Tiến sĩ yêu quái' và 'Khối vàng'."
Tôi nghĩ bụng mình trông vậy chứ đầu óc cũng nhạy bén lắm. Vài
ngày trước, khi vào thư phòng này lần đầu, tôi đã nghe Shioriko giải thích
rất nhiều về series Đội thám tử nhí, nhờ vậy mà còn nhớ...
"Có phải trước chiến tranh nó được in ở một nhà xuất bản khác
không?"
"Đúng rồi! Bốn quyển đó do Kodansha phát hành. Vào thời ông
Kayama, những quyển sách thân quen với thế hệ trẻ em là bản in trước
chiến tranh của Kodansha. Nếu quy tắc của bộ sưu tập quả thật là tankobon
in lần đầu thì ông ấy dứt khoát phải có bản của Kodansha. Nhưng ở đây,
một quyển cũng không có, nghĩa là..."
Cuối cùng tôi đã biết câu trả lời. Dưới sofa chỉ có bản in của Poplar và
Kobunsha phát hành sau chiến tranh. Nghĩa là ngoài chỗ này vẫn còn một
chỗ giấu khác nữa,bản in trước chiến tranh của Kodansha đang ngủ yên đâu
đó, chưa biết chừng cũng chính là chỗ cất chìa khóa két sắt.
"Ở đâu được đây?"
"Tôi đang suy nghĩ..."
Shioriko chậm rãi đứng lên, vừa đặt ngón tay vào thái dương vừa
chống nạng đi lòng vòng. Chưa bao giờ tôi thấy Shioriko lo lắng như thế.
"Chắc chắn nó ở trong thư phòng... Nếu vậy thì, hồi nãy..."