SHIORIKO VÀ DUNG NHAN HAI MẶT - Trang 150

Xét trên những nội dung đã nghe, tôi cảm thấy tác phẩm của Ranpo

hay đề cập đến ảo tưởng kì quặc hoặc phần tăm tối trong tâm hồn con
người. Tôi khó lòng diễn tả chính xác, nhưng đại loại là nhào nặn hình hài
cho những giấc mơ xa rời hiện thực.

"Đúng rồi. Kết cục rất bất ngờ, cũng rất nổi bật. Nó là một tác phẩm

tiêu biểu đấy. Mô típ con người chui vào chiếc ghế có cơ quan mật cũng
xuất hiện ở nhiều tác phẩm khác của Ranpo, như tiểu thuyết Thằn lằn đen
với cuộc đối đầu giữa nữ siêu trộm xinh đẹp và Akechi Kogoro, hay 'Khối
vàng' của series Đội thám tử nhí phát hành trước chiến tranh..."

Đột nhiên, cô im bặt.

"Sao vậy?"

Tôi ngạc nhiên. Cô gái này rất hiếm khi dừng giữa chừng một câu

chuyện về sách.

"Hình như không có chìa khóa."

"A..."

Nhắc mới nhớ, chúng tôi đang tìm chìa khóa két sắt cơ mà. Shioriko

lần lượt chất những quyển sách cũ trong sofa lên chiếc bàn thấp, rồi lấy
luôn cả hộp đựng huy hiệu và sổ tay. Sofa đã trống không mà chẳng thấy gì
khác nữa.

"Nghĩa là quay lại vạch xuất phát?"

Nếu không tìm ra chìa khóa thì những vất vả cho tới thời điểm này đều

thành vô nghĩa. Câu chuyện đã dính líu tới vài người rồi, mà rốt cuộc thì
chỉ tìm thấy series Đội thám tử nhí thôi. Giống như công sức đổ sông đổ bể
vậy.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.