– Một bức tranh? Thế nghĩa là như thế nào, một bức tranh?
– Stern có một bức tranh vẽ Nola khỏa thân ở nhà ông ta.
Tôi chìa ra cho Harry xem bức ảnh chụp tôi mang theo.
– Đúng là cô ấy! Harry gào lên. Chính là Nola! Chính là Nola. Như vậy
nghĩa là thế nào? Chuyện vớ vẩn này nghĩa là gì thế?
Lính gác nhắc ông giữ trật tự.
– Harry, tôi nói, cố gắng bình tĩnh nào.
– Nhưng tại sao Stern lại xuất hiện trong vụ việc này và đóng vai trò gì
ở đây?
– Em không biết… Vậy Nola chưa bao giờ nói với thầy về ông ta ư?
– Chưa bao giờ! Chưa bao giờ!
– Harry, từ những gì mà em biết, thì Nola có quan hệ với Elijah Stern.
Trong cùng mùa hè năm 1975.
– Cái gì? Cái gì vậy? Điều này có nghĩa là gì hả Marcus?
– Em nghĩ rằng…Tức là, theo như em hiểu thì… Harry, thầy phải chuẩn
bị tinh thần rằng thầy có thể không phải là người đàn ông duy nhất trong
đời Nola.
Ông như hóa điên. Ông đứng bật dậy, ném mạnh chiếc ghế vào tường và
hét lên:
– Không thể như thể được! Không thể như thế được! Tôi mới là người
cô ấy yêu! Anh nghe chứ? Chính tôi mới là người yêu của cô ấy!
Lính gác vội vàng tiến về Harry, túm chặt lấy ông và giải đi. Tôi còn
nghe thấy ông hét lên: “Tại sao anh lại làm như thế Marcus? Tại sao anh
phá hỏng mọi chuyện? Các anh là đồ đáng nguyền rủa, anh, Pratt và Stern!”
Chính sau vụ việc này tôi bắt đầu viết về Nola Kellergan, mười lăm tuổi,
đã làm điên đảo cả thành phố nhỏ ở miền quê nước Mỹ.