SƯ TỬ TUYẾT BỜM XANH - Trang 123

mình vào trong một trạng thái đó có thích thú gì không, nhưng ta nói cho
ngươi nghe, hãy bỏ nó đi, hãy bắt đầu lại từ đầu, và làm như sau”. Nhà du
ca đắc đạo mở miệng và lời nói tuôn ra nghe như thơ:

Cái nhìn đích thực duy nhất là,

quan sát dòng tư tưởng nội tâm,
không gò bó và hoàn toàn xả bỏ.
Chân như đâu có nằm ngoài ngươi.
Hãy nhìn thấu tâm thức ngươi đang phóng chiếu,
và thấy rằng, chúng không khác gì hơn,
là phát biểu của cái Tất-cả-là đó,
mà không phép thiền nào chạm tới được.
Đạo sư cao quí nhất là cái vô sinh,
chính là tự tính miên viễn nằm trong ngươi.
Đừng kiếm đạo sư ở đâu khác,
Mọi dạng hình sắc thể đều chỉ là biểu lộ của chính con người
Ai là kẻ thấy mình tự tính mình là Chân như bất hoại,
kẻ đó tức thì đã đạt Phật quả”.

Nghe xong lời khai thị này, Gampopa vội đòi từ bỏ áo choàng đỏ, dấu hiệu
của chức sắc tu viện, để được mang một áo trắng giản đơn như Milarepa
thường mặc. Thế nhưng Milarepa cũng không chịu điều này. “Đừng bắt
chước ai cả”, Milarepa cười nói. “Mỗi người hãy tự đi theo tiếng gọi sâu
thẳm của chính mình”. Sau đó Ngài cất lên bài ca mô tả đặc trưng đích thực
của một tu sĩ hay một phép tu học, đó là: xá bỏ, quên mình, thể nhập và tri
kiến vô ngã.
“Hỡi người thầy thuốc vừa là tăng sĩ. Ngươi hãy tự chữa mình”, Milarepa
ca. “rồi chữa cho cái gọi là ‘người khác’ một cách tự nhiên. Giáo pháp của
ta xuất phát từ tâm thức sâu thẳm của ta, thì ngươi cũng để hành động của
mình xuất phát từ chính ngươi, từ cái vừa vô song vừa khắp-nơi-đều-là đó.

71. Lạt-ma và nhà vua Kublai Khan

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.