Một cô gái, một ông già, ngồi bên cửa sổ, hướng về bầu trời màu xám
như chì, lặng lẽ hút thuốc không nói lời nào.
Nhạc Tiêu Tuệ bỗng cảm thấy rất ghen tị với Kỷ Càn Khôn. Mặc dù ông
hoàn toàn không biết, nhưng với sự nỗ lực của Đỗ Thành, Ngụy Quýnh và
cô, hung thủ đã dần lộ ra hình hài của hắn. Ngược lại, cô vốn tưởng là đã
gần đến được buổi đêm hôm 27 tháng 10 năm 1992, nhưng sau khi manh
mối nước hoa bị đứt, cô lại quay trở lại năm 2014. Mặc dù còn chưa biết
kết quả điều tra ở bệnh viện tâm thần của Đỗ Thành, nhưng Nhạc Tiêu Tuệ
tin rằng, để đạt được tâm nguyện của Kỷ Càn Khôn và Đỗ Thành, chỉ còn
là vấn đề thời gian.
Nhưng, mình thì sao?
Không có động cơ. Không có dấu vết. Những thứ còn lưu lại chỉ có một
cái bóng, những chiếc túi nilon màu đen và băng dính màu vàng giống như
vậy, cùng với người mẹ thân thể bị phân tách.
Ấn tượng về mẹ của Nhạc Tiêu Tuệ không sâu, cũng chưa đến mức tình
cảm vô cùng sâu nặng. Nhưng sự ra đi của bà, vẫn để lại một vết thương
không thể liền trong cuộc sống.
Bức di ảnh bày trên chiếc tủ năm ngăn.
Người cha suốt ngày chìm đắm trong ly rượu.
Rau củ và những chai xì dầu trong ba lô.
Những vết bỏng rộp vì bị bỏng khi nấu ăn.
Nỗi sợ hãi và hoang mang khi lần đầu tiên xử lý kỳ kinh nguyệt một
mình.
Cuộc sống của cô và bố đã bị hủy hoại từ buổi đêm ngày 27 tháng 10
năm 1992.
Cho nên, phải tìm được hắn, biết hắn, hiểu về hắn, bắt hắn phải nói ra
nguyên nhân và quá trình. Để linh hồn đang hằng ngày hằng đêm bay lang
thang trên bầu trời thành phố được yên nghỉ. Để vết thương bị xẻ ra một
cách thô bạo ấy liền lại. Để cô và bố không còn day dứt, có thể bình thản
đối mặt với quãng đời còn lại.