nơi lộ thiên trống trải. Mặt đất bị bỏ mặc cho thiên nhiên với những vạt cỏ
và hoa dại tự do phát triển.
Một cổng vòm lớn trải dài từ tòa nhà che mát con đường dành cho xe
cộ và những khách khứa sang trọng vào và ra không bị ướt khi thời tiết xấu.
Lối vào chính được canh gác bởi hai con sư tử đồ sộ bằng đồng ngồi hai
bên một cầu thang dẫn lên những cánh cửa bằng gỗ hồng mộc cao nghệu.
Anh điều chỉnh tiêu cự kính viễn vọng và phân biệt rõ hình dáng con rồng
chạm trổ trên những tấm panel cửa. Mái nhà theo kiểu chùa chiền lợp ngói
bằng vàng trông có vẻ hoàn toàn không thích hợp với những bức tường
bằng kính màu đồng bao quanh kiến trúc bên dưới. Tòa nhà ba tầng nằm
trên một nền đá trống trải từ bờ hồ chạy lên.
Anh hạ thấp kính viễn vọng xuống để quan sát cầu tàu, trải rộng bằng
nửa chiều dài một sân bóng đá vào trong nước hồ. Hai chiếc xuồng được
buộc dọc theo cầu tàu. Chiếc xuồng nhỏ chẳng có điểm nào đáng chú ý.
Thân kép của chiếc xuồng ngắn và chắc mập nâng đỡ một cabin trông giống
một cái hộp không có lỗ thông khí hoặc cửa sổ. Một buồng lái nằm trên nóc
cabin, và toàn bộ chiếc xuồng sơn den trông chẳng khác gì một chiếc xe
tang, không phải màu sắc thường thấy ở phần cấu trúc thượng tầng của tàu
thuyền. Chiếc thứ nhì có thể được gọi là một chiếc tàu. Đó là một chiếc du
thuyền sang trọng, thân của nó dài trên ba mươi sáu mét. Pitt đánh giá bề
ngang của nó gần mười mét. Được thiết kế với những tiện nghi xa hoa,
những đường nét cổ điển làm tăng giá trị của nó từ một chiếc du thuyền
bình thường trở thành một vật nổi bậc thầy. Có lẽ nó được xuất xưởng tại
Singapore hoặc Hồng Kông. Pitt đoán. Thậm chí với một phác thảo dành
cho những vùng nước cạn, nó vẫn cần một hoa tiêu giỏi để đưa nó đi suốt
dòng sông chảy từ hồ nước ra tới biển.
Trong lúc anh quan sát, khói dầu diesel bốc lên từ những ống khói
chiếc thuyền. Trong một thời gian ngắn, đoàn thủy thủ của nó kéo những
dây neo lên và nó bắt đầu di chuyển qua hồ nước về hướng lối ra dòng
sông. Một chiếc thuyền rất lạ lùng, Pitt nghĩ. Nó trông giống một cái thùng
gỗ đặt trên hai cái phao dài. Anh không thể tưởng tượng người thiết kế có
cái gì trong đầu ông ta.
Trên bờ, trừ người phụ nữ giúp việc và hai gã đang chơi golf, cả dinh
cơ hoàn toàn vắng lặng. Không có nơi nào cho thấy dấu hiệu của những hệ
thống an ninh. Anh có thể thấy không nơi nào để gắn những camera quan
sát, nhưng anh biết chúng phải có ở đó. Cũng không thấy những tên gác đi
tuần tra, trừ trường hợp chúng biết cách che giấu tung tích. Những vật duy