Đài, năm 1959, trong buổi biểu diễn đầu tiên cô đã độc tấu và gặt hái được
thành công vang dội, khi đó cô ấy mới chỉ 18 tuổi. Mấy chục năm nay cô
đã biểu diễn vô số lần bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, giai điệu du
dương, tình cảm dạt dào, mỗi âm tiết đều là những tình cảm tha thiết nhất”.
“Không ngờ em lại nghiên cứu sâu về âm nhạc như vậy”.
“Em chỉ thích bản Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài”.
“Vậy thì, ai là chàng Lương Sơn Bá của em?” Giọng Thẩm Hạo Thiên
trầm lắng.
“Chàng Lương Sơn Bá của em”, cô nghiến răng, lắc đầu thở dài, “anh
ấy đã biến thành bươm bướm bay mất rồi”.
Không thể ngờ được rằng, Thẩm Hạo Thiên đã tìm khắp các cửa hàng
băng đĩa, cuối cùng đã mua được một đĩa hòa tấu violon Lương Sơn Bá
Chúc Anh Đài của Du Lệ Nã, đêm khuya mang đến ngay cho cô.
Đĩa này do công ty đĩa hát nổi tiếng thế giới BMG ghi, đơn vị chịu
trách nhiệm hợp tấu là đoàn nhạc thổi và dây của Hội âm nhạc phát thanh
Anh, nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc là Lê Kiên – con trai của Du Lệ Nã. Đĩa
được ghi rất chuẩn, âm thanh trong sáng, rõ nét.
Vi Lam như vớ được vàng, nâng chiếc đĩa hát khó kiếm mà mình thích
nhất này, nói một cách luyến tiếc: “chỉ tiếc là, nhà em không có đầu đĩa”.
“Chi bằng đến nhà anh nghe, nhà anh có một đầu đĩa hát”.
Vi Lam ngần ngừ hồi lâu, cuối cùng vẫn lựa lời từ chối: “Lần sau vậy,
hôm nay muộn quá rồi”.
“Sợ gì? Anh có xe, sau đó sẽ đưa em về”.
Cô vẫn lắc đầu: “Không phải em sợ cái này…”