Huy ngoái nhìn ra cổng một lần nữa. Im lìm. Không một bóng người đi
qua, dù chỉ tình cờ. Anh lách nhanh vào. Dù đang thời khắc chói chang
nhất trong ngày, những tấm vải rèm ngăn sáng và ngăn nhiệt buông xuống
từ các khung cửa vẫn nhấn chìm không gian nội thất của phòng khách trong
bóng tối tách biệt. Nhắm nghiền mắt rồi mở ra ngay, nhãn cầu tức khắc
thích nghi với tình trạng thiếu sáng. Chậm rãi định hướng, tránh không va
đập vào những cạnh bàn hay mấy lưng ghế nổi lên lờ mờ, Huy tiến về phía
bàn vi tính của Quỳnh. Tay anh chạm vào lớp vải trơn lạnh. Anh vén tấm
vải rèm lên một góc, cài vào phía sau CPU.
Ánh sáng tràn vào phòng. Phía dưới bàn là một hộc lớn, với ba ngăn kéo.
Trí nhớ anh hoạt động tích cực. Hôm ngồi đây, cuốn anh vào trò ảo thuật,
Quỳnh đã mở ra ngăn kéo cuối cùng, rồi đóng sập lại. Điều đó có nghĩa
những thứ ưa thích của cô ta được cất ở ngăn này. Và cô ta không thích ai
nhìn thấy chúng. Huy mở ngăn kéo đó ra. Anh hẫng tay vì bên trong trống
rỗng. Trong khoảng thời gian vừa rồi, Quỳnh đã dọn dẹp ngăn kéo. Hoặc có
một sự tráo đổi nào đấy. Cố gắng bình tĩnh. Huy mở tiếp ngăn kéo thứ hai.
Những hộp nhựa đựng CD Rom và một số đĩa phim DVD còn để nguyên
trong bao giấy bóng. Trong số này, không có phim The Dark Knight. Ngăn
kéo trên cùng khóa chặt. Huy rút hai ngăn kéo phía dưới ra hẳn, luồn tay
vào, nâng nhẹ ngăn kéo bị khóa. Tức khắc móc ngàm bị lỏng, bong ra. Anh
nhấc hẳn toàn bộ ngăn kéo nặng trĩu, đặt lên bàn.
Dưới ánh sáng chiếu vào từ cửa sổ, từng món đồ vật hiện rõ: Hai chiếc
ống đựng những đồng xu ảo thuật. Vẫn rất nhiều đĩa, tên các chương trình
được ghi bằng bút dạ xanh sẫm. Dưới đáy ngăn kéo, những quyển giáo
trình được xếp thứ tự theo năm, vô cùng ngăn nắp. Thậm chí quá ngăn nắp
với một người có vẻ ngoài bất cần như chủ nhân của chúng. Huy chợt hiểu,
anh đã duy trì một ấn tượng về Quỳnh rất sai lầm. Bám theo các biểu hiện
hời hợt bề ngoài, bị chi phối bởi nét cá tính cô ta cố tình bộc lộ, anh đã bỏ
quên mất hai điểm cốt lõi xác định con người thật của cô ta: ngành học
chuyên môn và cách sống. Thật sự, Quỳnh không phải mẫu người dễ rối