đi lão dặn mụ:
- Con bé này dung mạo, phong tư đều được cả, có điều còn thiếu ba ngón
tuyệt kỹ khó mà thưởng thức. Mụ là một tướng giỏi đầy mình kinh nghiệm,
chẳng lẽ dưới trướng lại có một tên lính hèn như thế, hãy huấn luyện cho
nó đi. Bây giờ ta cáo biệt, bao giờ con bé thuần thục, ta mới trở lại.
Mụ chủ chứa vốn sở trường ba ngón tuyệt diệu, đàn bà con gái xưa nay
không hề nghĩ tới. Vốn khi còn trẻ, tuy dung mạo không có gì hơn người,
chữ nghĩa chả biết, nhưng mụ đã trong nghề tới ba chục năm, bướm ong
dìu dặt, khách lui tới toàn bọn con ông cháu cha, kẻ tầm thường đâu dám
bén mảng. Ðến năm năm mươi tuổi, mụ thành tú bà, vậy mà cũng còn khối
tay cự phú tìm đến mụ để mua vui vì mụ có ngón nghề tuyệt diệu là :
Thứ nhất phủ âm tựu dương
Thứ hai đĩnh âm tiếp dương
Thứ ba xả âm gia dương
Phủ âm tựu dương là khi làm tình, người đàn ông cứ nằm ngửa ra, mụ sẽ
trèo lên, cầm lấy dương vật nhét vào âm hộ, rồi hết nhổm lên lại ngồi
xuống, khi đứng thì thụt xuống, khi ngồi thì ve vuốt. Những người đàn bà
khác chỉ làm được như vậy vài ba lần là chân cẳng rụng rời, không thể
chuyển động được nữa. còn mụ thì cặp đầu gối như đúc bằng đồng, mà
càng làm tình càng tăng thêm khí lực. Mà mụ làm thế có phải chỉ vì khách
thôi đâu, mụ còn làm vì khoái lạc cho chính mụ nữa.
Đĩnh âm tiếp dương là khi mụ nằm dưới, nhưng lúc giao hoan, lại không để
đàn ông ra sức, mà lúc nào mụ cũng nảy người lên tiếp sức cho đàn ông.
Người đàn ông ấn nhịp xuống thì mụ cũng ưỡn nhịp lên, cả hai cùng hoan
hỉ, như con nít bắt bướm vậy. Làm như vậy, mụ đỡ cho người đàn ông một
nửa sức lực, mà phần mụ chỗ kín cũng được một nửa sức công phá. Mụ
thường nói với mọi người: "Chuyện khoái lạc trong thiên hạ, đâu phải chỉ
có một người làm được. Âm phải hợp với dương, dương cũng phải hợp với
âm, như nhế mới là âm dương giao hoán. Nếu người đàn bà cứ nằm trơ ra
để mặc cho người đà ông một mình chọc vào, thì người ta chỉ cần nặn