TRIẾT LÝ ĐẠI ĐỒNG - Trang 210

Tri

ết-lý Đại-Đồng

210

không m

ột việc nào mà Ngài không biết. Trong Nho-giáo

có câu “Thiên võng khôi khôi s

ơ nhi b ất lậu” nghĩa là

Tr

ời cao lồng-lộng mà mảy hào nào cũng không qua khỏi

tay Ngài và lưới thiêng-liêng của Ngài, nên xưng tụng
Ngài là Thiên-Tôn c

ầm quyền Vạn-linh mực thước như

m

ột Ông Toà trị thế.

“Đấng tạo ra vạn-vật Càn-khôn vũ -trụ, sanh ra

nuôi-n

ấng, tạo ra bảo-bọc, hằng để trong mỗi thi-hài một

tâm-linh m

ới được khôn-ngoan hiểu biết rằng: có người,

có ta nên ta nhìn

Đấng cho ta cái tâm-linh ấy là Đấng tối-

linh, là Cha c

ủa Ta. Ngoài Đấng ấy thì không ai nữa làm

Chúa t

ể của Vạn-linh đặng, tôn-sùng như thế là thấy

Đấng Cha cao-thượng hơn ông cha phàm, vì thế mới xưng
t

ụng ngài là Đại-Từ-Phụ. Thật thế, nhà Phật cho Ngài là

Đại-Từ-Phụ trúng hơn hết, vì nếu Đấng ấy không cho một

điểm linh-quang thì thế nào bảo tồn mạng sanh đặng.
“Lòai thú ta th

ấy hiển-nhiên mới sanh ra tuy mắt

còn nh

ắm hiếp mà vẫn tìm vú mẹ để sống, đến cỏ cây hễ

sanh ra thì bi

ết trải là hứng sương tuyết, hấp-thụ cái sanh-

khí mà nuôi s

ự sống, một vật có điểm linh-quang ấy, như

th

ế khối-linh-quang ấy là Cha vậy.

“Đại-Từ-Phụ là Cha cả vạn linh, chúng ta là con

cái c

ủa Ngài, không phải chỉ hưởng phần hữu-hình tại thế

mà thôi, Ngài l

ại còn dành một phần quí trọng hơn là

nh

ứt-điểm linh-quang, nhờ đó mà từ vật-chất tiến đến thú

c

ầm; nhơn-loại mới tiến đến Phật-vị mà ngang phẩm

cùng Ngài.

Đức Từ-Phụ là Phật, Ngài muốn cho con cái cũng

thành Ph

ật, đặng đạt quyền-năng bí-mật như Ngài, rồi lập

ra m

ột càn-khôn thế-giới khác. Luật thiên-nhiên một ông

cha t

ạo nghiệp thì con theo nghiệp cha mà tạo ra sự

nghi

ệp khác nữa”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.