TRIẾT LÝ ĐẠI ĐỒNG - Trang 260

Tri

ết-lý Đại-Đồng

260

s

ức-khỏe, hạnh-phúc, sự bình-an, sự quên mình, sự thành-

công.

“Người nào đã biết thương-yêu đồng-loại thì không

ngh

ĩ rằng đó là sự cho ra, mà cho là được, do tác-động của

lu

ật nhơn-quả, mà cũng là lu ật biện-chứng-pháp,“ Gieo

gi

ống nào gặt giống ấy”.

“Khi chúng ta đem cho mà không có hậu ý thâu

nh

ận hay thụ hưởng. Chúng ta vận -chuyển cái định-luật

b

ất-di bất-dịch này, là cho bao nhiêu thì được bấy nhiê u;

người nào biết ban rải tình-thương là biết mở cửa kho vô-
t

ận của Thượng-Đế.

“Nh

ững ai đã có dạ chơn -thành sống theo luật

thương-yêu này là những nhân -chứng vững-chắc và rõ-rệt
cho m

ọi người thấy, là khi đã cho hết những gì họ đã có,

r

ồi bỗng-nhiên bằng cách này hay cách khác do tác-động

c

ủa luật nhơn-quả họ lại có cái khác để cho nữa chớ không

bao gi

ờ hết !.

“Chúng ta người Tôn-giáo tín-ngưỡng thuần-túy đã

đặt trọn đức-tin nơi Đức Chí -Tôn và Các Đấng thiêng -
liêng và hi

ểu biết rõ luật Nhơn -quả thì còn ngần -ngại gì

mà không lo thi

ệt-hành cơ Cứu-khổ cho ra thiệt tướng, tức

là th

ực-thi Nhơn-Nghĩa, Đạo-đức và Từ-thiện để lập-vị

thiêng-liêng mình, nêu cao quan-ni

ệm vô-sản tinh-thần,

coi s

ự-nghiệp và kiếp sống thế-gian là giả tạm, không còn

ôm-

ấp riêng tư, ích-kỷ cho mình để rồi cùng nhau lo thiệt-

hành đúng mức chơn -truyền luật-pháp của Đạo là Hoà -
hi

ệp, Thương-yêu và Cứu-khổ.

“Ngoài ra b

ất cứ người nào dầu cho duy tâm hay

duy v

ật, có tín-ngưỡng hay không tín-ngưỡng mỗi khi làm

đặng một việc nghĩa hay một việc thiện, thì tự-nhiên trong
lòng

đặng vui-vẻ khoan-khoái, thơ-thới, đó là phần thưởng

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.