Khi tôi được làm lành, tôi được phục hồi lại trung tâm của tôi
theo cách rằng tự do của tôi với tư cách là một con người không phải
đánh đổi với việc tôi mất công dụng. Điều này có nghĩa là không
cần phải loại bỏ bệnh tật trước khi làm lành. Tôi không tự do đến
mức độ mà tôi có thể vượt qua các điểm yếu của tôi, mà chỉ đến
mức độ mà tôi có thể đặt các điểm yếu của tôi vào trò chơi. Tôi được
chữa khỏi bệnh, tôi được làm lành với bệnh.
Tất nhiên, việc làm lành có tất cả sự trao đổi qua lại của việc
chạm. Cũng giống như tôi không thể động vào tôi, tôi cũng không
thể làm lành tôi. Nhưng làm lành không đòi hỏi chuyên gia nào cả,
chỉ những người có thể đến với chúng ta từ trung tâm của riêng họ,
và những người sẵn sàng để bản thân được làm lành.
57.
Đối với người chơi vô hạn, tình dục hoàn toàn là vấn đề chạm.
Người ta không thể chạm một cách không có yếu tố tình dục được.
Vì tình dục là một vở kịch của sự nguyên bản nên nó thể hiện đầy
đủ tính thiên tài của bạn và của những người khác mà tham gia vào vở
kịch đó. Điều này đưa ra một thách thức lớn trước hệ tư tưởng chính
trị. Biết rằng các biểu hiện tình dục đích thực ít nhất nguy hiểm
đối với xã hội không kém gì các biểu hiện nghệ thuật đích thực, nhà
siêu hình học tình dục có thể hứng thú với ít nhất hai giải pháp
mạnh. Một là coi tình dục như một quá trình sinh sản; hai là đặt nó
trong khu vực của cảm xúc và hành vi.
Mặc dù sinh sản là một quá trình vận hành bởi cơ thể chúng ta,
song nó vận hành một cách tự động. Như mọi quá trình tự nhiên
khác, nó là một hiện tượng có sự liên tục nhân quả, không có khởi
đầu hay kết thúc cố hữu. Do đó, người ta không thể nói chúng ta
khởi động quá trình này bằng bất kỳ hành động nào của chính