TRÒ CHUYỆN VỚI VĨ NHÂN - Trang 62

cái tổng thể và cái tổng thể ở trong bạn, bạn sẽ có được lời giải đáp, cho
mãi mãi. Cái chết biến mất, nỗi sợ biến mất, nỗi đau đớn biến mất. Và toàn
bộ nguồn năng lượng mà bạn dồn vào nỗi sợ, vào sự lo âu phiền muộn, vào
nỗi đau đớn, sẽ được giải phóng. Chính nguồn năng lượng đó sẽ trở thành
nguồn sống cho tâm hồn.

Giác ngộ là gì? Là khả năng nhìn thấy chính mình như vốn có. Chúng ta
hoàn toàn không có cái tôi. Cái tôi chỉ là giả mạo. Chúng ta đã tạo ra nó,
chúng ta phóng chiếu nó; nó chính là ảo giác, là giấc mơ của chúng ta. Nó
không tồn tại; tự nó không có ở đó, cho nên khi càng nhận thức và nhìn vào
bên trong, bạn sẽ nhận thấy rằng mình trống rỗng.

Càng nhận thức, bạn càng ít tồn tại. Và khoảnh khắc nhận thức trọn vẹn,
bạn biến mất, không còn nước trong thùng, không còn ánh trăng phản chiếu
trong nước, hai tay trống rỗng. Và với sự trống rỗng đó, bạn giác ngộ.

Điều này đã xảy ra với ni sư Chiyono. Ni sư đã tu tập nhiều năm, đã thực
hành đủ các bài thiền, đã áp dụng mọi phương pháp nhưng vẫn không tìm
thấy sự giác ngộ.

Giác ngộ không đến theo lệnh của bạn, nó cao hơn bạn. Nếu bạn có thể
khiến nó xảy ra, hẳn nó phải thấp hơn bạn. Nếu bạn có thể sai khiến nó,
chẳng khác nào nó là một lớp trang trí mới cho cái tôi của bạn. Giác ngộ
không đến theo lệnh của bạn. Bạn không thể khiến nó xảy ra. Bạn phải biến
mất để giác ngộ xuất hiện.

Do đó, bạn có thể tu tập mọi loại kinh sách trên thế giới này. Bạn sẽ trở
thành một người có học thức, rất thông thạo, nhưng bạn vẫn chưa giác ngộ.
Trên thực tế, bạn càng mù tịt hơn so với trước bởi vì càng có nhiều kiến
thức, cái tôi của bạn sẽ càng lớn; bạn càng thực hành nhiều phương pháp
khổ hạnh, cái tôi của bạn càng mạnh: “Ta thực hành phương pháp này và cả
phương pháp kia, ta đã thực hành rất nhiều, rất nhiều lần nhịn ăn, rất nhiều

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.