Phụ chú:
Mỗi ngày sáng chiều hai lượt thực hành công khóa trên đây. Rửa tay, súc
miệng, đối trước tượng Phật thắp hương, đảnh lễ, theo đúng pháp tụng niệm.
Nếu không có tượng Phật hoặc chỗ mình ở không thuận tiện thì không đốt
hương, không đảnh lễ cũng được, chỉ hướng mặt về Tây, trong lòng cung
kính thì cũng có công đức tương tự. Ðừng niệm những chữ ghi trong dấu
ngoặc.
---o0o---
2. Phương pháp niệm Phật mười hơi
Cho đến hết một hơi, niệm dăm ba câu hoặc sáu bảy câu “nam mô A Di
Ðà Phật”. Niệm hết mười hơi như vậy bèn niệm bài hồi hướng một lượt, lễ
bái lui ra.
Phụ chú:
Cách này dành cho người cực kỳ bận rộn, chỉ tốn thời gian không quá
năm phút. Ðiều trọng yếu nhất là mỗi ngày sáng chiều phải thực hành một
lần. Vạn phần chẳng được gián đoạn. Có tượng Phật thì đối trước tượng Phật
niệm tụng, không có tượng Phật thì hướng về phía Tây mà làm.
Hai cách niệm Phật vừa đề cập trên là dành cho người quá bận rộn. Nếu
có lúc rảnh rỗi thì sau khi niệm “nam mô đại từ đại bi A Di Ðà Phật”, tụng
một quyển kinh A Di Ðà, tụng ba biến chú Vãng Sanh, tán Phật một lượt thì
càng hay. Cách hành trì này tối đơn giản, hợp thực tế, quyết định thành
công.
---o0o---
IV. Trợ duyên để niệm Phật thành công
1. Tiêu chuẩn đơn giản để phân biệt thiện ác
Niệm Phật là chánh nhân, làm lành là trợ duyên, giống như chim có hai
cánh mới có thể bay cao. Nhưng người đời thường chẳng nhận rõ giới tuyến
giữa thiện ác. Chuyện lành vằng vặc chẳng hay là lành, điều ác rành rành
nào hay là ác. Ở đây, tôi căn cứ theo kinh Thập Thiện Nghiệp Ðạo để nêu ra