TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 80

ta ở trong nhà, nếu muốn đi tới nơi nào, chẳng cần bước ra khỏi cửa, cả căn
nhà liền bay đến chỗ muốn đến. Nếu nói tường vách che lấp không thấy
ngoại cảnh thì tường vách liền tự động biến mất, hiện ra hoa sen lớn chở
chúng ta đi. Nếu sợ gió thì tường vách liền hiện ra. Tất cả đều là những máy
móc kỳ diệu chuyên chở người ta, muốn đến thế giới phương khác, vừa khởi
ý niệm liền đến nơi, vừa nhanh chóng vừa an toàn.

Trên đây là nói đại khái về y phục, thức ăn, chỗ ở, phương tiện di

chuyển. Nếu để ý so sánh liền biết sự khác biệt giữa hai thế giới. Thức ăn
của chúng ta đều sanh trưởng từ đất đai ô uế. Những thịt cá động vật làm
thức ăn cho con người, trong thân thể có đủ thứ trùng, bọ, phẩn uế, độc tố.
Chúng ta dùng nước đã được lọc sạch, tuy chẳng có ký sinh trùng, nhưng
cũng có quá nhiều chất hóa học, chẳng có chất nào không có hại tới thân thể.

Ở thế giới chúng ta tuy có máy truyền hình có thể thâu hình và âm

thanh từ những nơi xa, nhưng còn phải mắc công lấy tay bấm vào máy, còn
thế giới Cực Lạc trên mỗi một bông hoa, một lá cây đều có thể nhìn thấy vô
lượng thế giới. Cả ngày đều có âm nhạc vi diệu phát ra, nếu không thích
nghe thì âm thanh đó tự nhiên ẩn mất, tuy mình không nghe nhưng người
khác vẫn có thể nghe được.

Thế giới chúng ta cũng có ao nước, dưới đáy lót bằng gạch, rất trơn

trợt, nếu không cẩn thận trượt té sẽ bị thương. Còn ao nước ở cõi Cực Lạc
đều do vật báu làm thành, dưới đáy ao có toàn cát vàng, nếu ai cảm thấy
cứng quá đâm vào chân khó chịu thì cát ấy liền trở thành mềm mại. Ngược
lại ai cảm thấy quá mềm thì cát ấy sẽ trở thành cứng. Nước trong ao chẳng
dơ bẩn như nước ở đây, lạnh nóng bất thường. Nước ao cõi Cực Lạc có đầy
đủ tám công đức, ai muốn lạnh thì nước liền lạnh, ai muốn nóng thì nước
liền nóng, ai muốn cạn, muốn sâu, nước đều biến thành vừa ý người đó.

Ngày nay khoa học phát triển, một ngày có thể đi ngàn dặm, con

người hưởng thụ vật chất càng ngày càng tăng thêm, [nhìn từ một góc độ
nào đó] thì cũng có thể nói là khá sung sướng . Nhưng thọ mạng chúng sanh
quá ngắn, hưởng thụ chưa được bao lâu liền phải chết mất. Còn cõi Cực Lạc
vĩnh viễn không phải lo lắng về cái chết, chỉ hưởng thọ mọi điều vui sướng
mãi cho tới khi thành Phật. Thử nhìn về sự học Phật, cõi này của chúng ta đủ
mọi gian khổ, thí dụ như học Thiền nhất định phải tham thiền chết lên chết
xuống cũng chỉ chứng tới mức A La Hán. Còn vãng sanh Cực Lạc thì hưởng
hết mọi thứ vui sướng cũng có thể chứng được Vô Thượng Bồ Đề.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.