TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 82

vãng sanh Tây phương. Giải thoát là chẳng phải chịu các sự đau khổ, không
phải chịu sanh tử trong Tam giới, chuyện này phải có duyên mới làm được.
Các sự đau khổ vốn rất nhiều, khi nào được giải thoát thì mới giải quyết vấn
đề [chấm dứt đau khổ], do đó mong cầu giải thoát là một chuyện vô cùng
quan trọng.

Đức Phật dạy rất nhiều pháp môn, hết thảy đều phải đoạn Hoặc (chế

ngự phiền não) mới được giải thoát. Tịnh pháp (Pháp môn Tịnh Ðộ) chẳng
nằm trong tám vạn bốn ngàn pháp môn mà là do Phật đặc biệt lập ra nhằm
khế hợp căn cơ của chúng sanh trong thời Mạt pháp. Vì vậy cũng dính dáng
với chuyện đoạn Hoặc, nếu vậy thì tại sao gọi là Tịnh Pháp? Thiệt ra Tịnh
Pháp không nhất định phải đoạn Hoặc, không cần phải đoạn Hoặc cũng
được, đây là điểm đặc biệt của Tịnh Pháp. Ngoài pháp môn Tịnh Ðộ ra thì
phải đoạn Hoặc, dù chỉ còn một tí Hoặc chưa đoạn thì cũng không thể liễu
sanh tử. Người không học Phật không tin pháp môn Tịnh Ðộ, ngay cả phần
đông người học Phật đều chẳng tin, vì vậy phải nói rõ nghĩa lý này thì mới
có lòng tin chân thật. Không thôi thì có nhiều người tu Tịnh Ðộ cũng chẳng
hiểu lý này, cũng vẫn mê tín, thế thì không thể thành công.

Mọi người đều biết đức Phật A Di Ðà [mà chúng ta] cúng dường tại

[chánh điện trong] Liên Xã chẳng ở tại thế giới này mà tại Tây Phương Cực
Lạc thế giới. Hoàn cảnh thế giới Cực Lạc như thế nào? Kinh A Di Ðà nói:
‘Ðều do bảy báu làm thành’ chẳng giống như thế giới Sa Bà đều do đất, cát
làm thành. Vì vậy thế giới Cực Lạc tốt đẹp hơn thế giới chúng ta gấp ngàn
vạn lần, ai có thể về thế giới tốt đẹp như thế?

Trả lời: người nào tu thì người đó sẽ về.

Tu pháp nào? Tu pháp môn Tịnh Ðộ.

Tu như thế nào? Nói vắn tắt thì là niệm “Nam Mô A Di Ðà Phật”.

Có phải chỉ niệm A Di Ðà Phật là được rồi? Không được! Còn một

chút phiền toái, phải niệm đến mức nhất tâm bất loạn – nghĩa là chỉ có A Di
Ðà Phật trong tâm, ngoài ra không có tâm nào khác – thì mới được, cũng tức
là niệm đến mức ngũ dục lục trần đều chẳng quyến rũ nổi thì mới được,
chuyện này chẳng dễ. Vậy thì niệm như thế nào mới được nhất tâm bất loạn,
không niệm thì không được phải không? Lý này khó hiểu, nhưng phải hiểu,
không thôi thì niệm không đúng pháp, [như vậy] cũng là mê tín, cũng chẳng
thể thành công.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.