TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 91

tựu. Ðương nhiên nếu bạn chẳng thành tựu trong đời này thì cũng phải đi
vào luân hồi, cũng bị mê muội khi chuyển sanh sang đời sau, trong tương lai
cơ hội gặp lại được pháp môn này vô cùng mù mịt.

Những lời dạy của đức Phật được gọi là ‘Thánh Ngôn Lượng’. Nếu có

thể tin tưởng thực sự thì tuy chẳng hiểu cũng có thể thành tựu. Chỉ sợ là bạn
không hiểu nhưng cố làm ra vẻ như mình rất thông mình. Thí dụ rõ ràng đây
là một khúc cây, bạn lại nói bừa là tấm giấy. Giấy có công dụng của giấy, gỗ
có công dụng của gỗ, dùng khúc cây gõ vào đầu sẽ đau nhưng dùng tấm giấy
gõ thì không đau; đồ vật gì cũng có cách dùng riêng của nó, chẳng nên dùng
sai. Kinh điển càng chẳng thể giảng sai, mỗi chữ Trung Quốc có một âm,
mỗi âm có nghĩa khác, nói sai đi thì sẽ hại người. Lúc bình thường phàm
những người đến đạo tràng này giảng kinh đều phải y theo chú giải của Tổ
Sư mà tuyên nói, không thể nói tùy tiện, bừa bãi.

Thường thường mọi người đều nghe đến hai chữ ‘Ngã chấp’. Nếu

người mang bịnh thì phải uống thuốc. Bịnh gì thì uống thuốc trị bịnh đó.
Nhưng một thứ thuốc không chỉ trị một loại bịnh, có trăm ngàn cách biến
hóa, nếu không bịnh mà uống thuốc bừa bãi thì rất phiền phức. Trong Phật
pháp thường nói đến một bịnh nặng, đó là tham – sân – si. Người người học
Phật đều biết, bất kể người học theo tông phái nào cũng bị bịnh tham, sân, si
này. Tâm tham, tâm sân hận, tâm ngu si được gọi là ‘Tam Ðộc’. Tam độc
này từ đâu đến, hoàn toàn là do cá nhân của bạn mong cầu mà có. ‘Tự mình
cầu?’, bạn nhất định sẽ nói đâu có đạo lý này. Ðích thật là vô cùng chánh
xác, tự mình tìm cầu tham, sân, si rồi giữ chặt nó trong tâm. Nếu vậy thì sẽ
không thể liễu sanh tử. Chắc chắn quý vị đã nghe người xưa nói: ‘Thành
Phật chẳng khó, buông dao đồ tể xuống thì lập tức thành Phật’
, dao đồ tể là
dao dùng để mổ heo, bò; sát sanh chẳng phải là việc tốt, chỉ cần buông dao
đồ tể xuống thì liền thành công. Mọi người phải nhớ ‘buông xuống’ nghe!
Tam độc tức là dao đồ tể. Bất cứ người nào trong chúng ta cũng chuyên cầm
cây dao đồ tể này, sau đó tự giết hại mình, hại người. Như vậy thì làm sao
giải thoát được? Nếu buông xuống dao đồ tể xong rồi lại cầm cây kéo, như
vậy cũng không được, nhất định phải buông xuống hoàn toàn. Tu pháp môn
Tịnh Ðộ nhất định phải chuyên tâm trên câu ‘A Di Ðà Phật’. Thiền Tông
nói: ‘Nhất niệm chẳng khởi’, có người nào có thể một niệm chẳng khởi thì là
thật sự buông xuống. Nếu làm chẳng nổi thì phải chuyên niệm A Di Ðà Phật,
dựa vào Nhị Lực mà tu hành, mới có thể thành công, mới có hy vọng vãng
sanh, liễu sanh tử.

---o0o---

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.