Ngày nay Quốc triều, Hoàng đồ bền vững, văn trị tiến phát, văn tinh chói
lọi, xuân khắp non sông, bờ cõi vững như âu vàng, xã tắc yên như bàn đá,
truy cái công khai vật thành vụ thì phải nhớ đến gốc đến nguồn, biên
đậuchưng bày, heo xôi tinh khiết, báo đáp ơn trên, tỏ lòng kẻ dưới; nếu
không có kẻ tiên giác, lấy ai khai hóa hậu nhân? chín lớp cung tường, thấy
điều lễ thì biết việc chính, nghe đến nhạc thì biết đến đức, nghìn thu danh
giáo, kính người hiền mà thân kẻ thân, vui đều vui mà lợi đều lợi.
Nay đền thờ tại Gia Định ở làng Tam Á, tại Siêu Loại ở làng Lũng Triền,
chỗ nào có đền thờ thì dân làm chủ hộ, quan đặt Giám thủ, đến nay cũng đã
lâu năm.
Bây giờ dân chúng xã Tam Á trộm nghĩ: Miếu vũ xây cất ngày xưa, trang
nghiêm, hùng vĩ, duy chỉ ngựa gỗ lâu năm sứt mòn nhiều chỗ, kém về uy
nghi, luôn tiện chúng tôi sơn thếp lại Loan giá, nghĩ rằng gỗ có ngày hư,
chứ đồng thời bền bỉ, mới hội đồng dư nghị, lo việc khởi công, tìm mua
đồng nguyên, đúc thành ngựa mới, một con màu hồng, một con màu trắng,
thợ đúc công thoan, để nghìn vạn đại, miếu điện thêm phần long trọng,
xuân thu cúng tế uy nghiêm, dân được nhờ ơn của thần, nước được vững
bền thịnh trị, âm phù mặc tướng cho dân, linh thanh ngày thêm lừng lẫy.
Nhân khắc vào đá, lưu truyền đời sau:
Khắc thời Hoàng triều niên hiệu Vĩnh Thịnh năm thứ hai (1706), sau rằm
tháng Mạnh Thu năm Giáp Tý, ngày tốt.
Tân Vỵ Khoa (1691). Đệtam giáp đồng Tiến sĩ xuất thân, Kinh Bắc Đẳng
Xứ, Hiến Sát Sứ Ty, Hiến Sát Sứ quận Hải Nam, làng Chí Kiệt, Nguyễn
Hậu phụng soạn.
(Phủ Thuận An, huyện Gia Định, xã Tam Á có đền thờ Sĩ Vương).
Vương ban đầu làm Thái thú nước Việt ta, đóng đô ở thành Long Biên,
sau này lăng cũng xây ở đấy, đền thờ cũng dựng ở đấy. Ta nhậm chức Án
Sát bản quận, trên đường ngang qua đền, nhân vào đền làm lễ bái yết, vừa