Giờ thì Home đã trở thành một bản hit lớn khác của chúng tôi nên về
phương diện nào đó mà nói, hãng đĩa đã đúng.
Dù sao thì, ca khúc đó cũng là một bước ngoặt của Westlife, vì sau
Home, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi không muốn làm bất kì bản cover
nào nữa. Chúng tôi theo đuổi những ca khúc hoàn toàn mới có đẳng cấp
quốc tế.
Đĩa đơn thứ hai từ album có tên Us against the World, là một ví dụ điển
hình - giai điệu tốt, có vài hợp âm thứ, thực sự là một lợi thế
Tôi đã nghĩ Us against the World là một bài hát hay, Kian nói, nhưng
Sonny và Simon không thích nó chút nào. Họ nói họ chỉ nghe 20 giây đầu
của ca khúc đã biết không ưng. Chúng tôi khăng khăng, “Không! Hãy nghe
lần nữa đi, nó là ca khúc càng nghe càng thấy hay mà.” Họ đã thay đổi ý
định và Sonny đã cao thượng đến mức gọi cho chúng tôi và nhận sai, “Xin
lỗi các cậu, đây là một ca khúc đỉnh.” Nhưng khi nó chỉ dành được vị trí số
8 trên bảng xếp hạng, chúng tôi có cảm giác như vừa bị ai ném trứng thối
vào mặt. Chúng tôi chưa bao giờ có đĩa đơn nào không lọt top 5 trong tuần
đầu ra mắt. Có thể nguyên nhân vì đĩa đơn được phát hành sau khi album đã
bán ra và ca khúc cũng nằm trong đó. Nói chung, việc tranh luận về lựa
chọn ca khúc vẫn tiếp tục - luôn luôn và mãi mãi.
Nhưng chúng tôi vẫn rất mừng vì album này. Nó đã đoạt vị trí quán quân
và bán được trong khoảng ma thuật một triệu bản ở UK.
Tôi nghĩ chuyến lưu diễn cho Back Home, vào mùa xuân và đầu mùa hè
năm 2008 là những đêm diễn tuyệt vời nhất của chúng tôi từ trước đến nay.
Có lẽ nếu tôi dẫn bạn đến hậu trường với chúng tôi trong giây lát, Shane
nói, để xem điều gì xảy ra trước một đêm diễn của Westlife và điều gì dẫn
đến chuyến lưu diễn, bạn sẽ biết chúng tôi muốn mọi lần diễn phải hoàn hảo
đến mức nào.
Đầu tiên, chúng tôi có bảy, tám buổi họp với Steve Levitt - quản lí sản
xuất của chúng tôi kể từ ngày đầu - để trao đổi về những gì chúng tôi muốn
làm và anh ấy đưa cho số liệu hậu cần, giá cả, rủi ro,... Rồi chúng tôi bắt
đầu tập dượt sáu ngày mỗi tuần với Priscilla - biên đạo múa - người mà