22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - Trang 696

Stanford. Chúng tôi mang ơn họ rất nhiều. Xem Joseph
L. Bower, Managing the Resources Allocation Process
(Homewood, IL: Richard D. Irwin, 1970); Robert
Burgelman và Leonard Sayles, Inside Corporate
Innovation (New York: Free Press, 1986); và Robert
Burgelman, Strategy is Destiny (New York, Free Press,
2002).
13. Clayton M. Christensen và Scott D. Anthony,
“What’s the BIG idea?” Case 9-602-105 (Boston:
Harvard Business School, 2001).
14. Chúng tôi đã cố ý chọn các cụm từ như “tăng xác
suất thành công” vì gây dựng doanh nghiệp có lẽ sẽ
không bao giờ trở nên hoàn toàn dự đoán được vì ít nhất
ba lý do. Lý do thứ nhất nằm ở bản chất của thương
trường cạnh tranh. Các công ty mà hành động hoàn toàn
dự đoán được sẽ bị đánh bại khá dễ dàng. Vì vậy, tất cả
các công ty đều muốn hành động thật khó đoán. Lý do
thứ hai là thách thức tính toán đi kèm với bất kỳ hệ
thống nào có số lượng kết quả có thể xảy ra quá lớn. Cờ
vua là một ví dụ về trò chơi hoàn toàn được định đoạt:
Sau nước đi đầu tiên của quân trắng, quân đen sẽ luôn từ
bỏ. Nhưng số lượng ván cờ có thể diễn ra và thách thức
tính toán lớn đến nỗi ngay cả kết quả các ván cờ giữa
các siêu máy tính cũng vẫn không thể dự đoán được. Lý
do thứ ba nằm ở giả thuyết phức tạp, trong đó ngay cả

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.