ông đều bắt tay với khán giả ngồi hàng ghế đầu trước khi bắt đầu nói – một
sự thay đổi về môi trường đã tạo nên sự khác biệt.
Điều thứ hai mà Steve quan sát là hệ thống ánh sáng. Tôi muốn mọi
người nhìn thấy rõ tôi trên sân khấu bởi tôi là một người giao tiếp trực
quan. Tuy nhiên, tôi cũng muốn có ánh sáng tốt cho khán giả vì hai lý do:
tôi thường đưa ra các đề cương và muốn mọi người có thể ghi chú, đồng
thời, tôi muốn quan sát khán giả trong khi nói chuyện. Nhiều kỹ năng kết
nối của tôi phù hợp với những người khác, chỉ khi nhìn rõ khán giả, tôi mới
có thể cảm nhận được những gì cần phải làm để tăng cường phản ứng của
họ.
Điều thứ ba Steve cần kiểm tra là hệ thống âm thanh. Âm thanh kém
khiến việc giao tiếp gần như bất khả thi. Tôi luôn ngạc nhiên trước những
hệ thống âm thanh giá rẻ được cung cấp cho các hội nghị tại những khách
sạn cao cấp. Nhiều khách sạn không có gì ngoài một chiếc micro cổ ngỗng
gắn ở bục phát biểu. Phải sử dụng nó khi diễn thuyết không khác gì một
vận động viên Olympic cố gắng giành chiến thắng trong một cuộc đua với
tay và chân bị xích. Không chỉ âm thanh dở tệ, mà nó còn ngăn diễn giả di
chuyển xung quanh hoặc tiến đến khán giả.
Nếu muốn kết nối với những người khác, bạn cần phải sẵn sàng điều
chỉnh. Nếu đang cố gắng kết nối với vợ/chồng của bạn, hãy tắt tivi đi. Nếu
đang có kế hoạch ăn trưa với một đồng nghiệp hoặc khách hàng, hãy chọn
một nơi yên tĩnh đủ để trò chuyện. Nếu đang phụ trách một cuộc họp hoặc
nhóm nhỏ gặp mặt, hãy chọn căn phòng phù hợp và chắc chắn rằng việc
chuẩn bị giúp mọi người có thể kết nối với nhau. Và nếu đang chuẩn bị làm
diễn giả, hãy kiểm tra địa điểm để loại bỏ những trở ngại đối với việc kết
nối. Đến khi bạn đứng trên sân khấu, thì đã quá muộn để thay đổi. Để kết
nối hiệu quả, hãy chịu trách nhiệm về việc cung cấp cho người khác cơ hội
để kết nối với bạn một cách trực quan.
“Nếu bạn không sống với nó, bạn sẽ không thể thể hiện được nó.”
– Nghệ sĩ Charlie Parker