ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC - Trang 204

* Biết lệnh nghiêm

54

có rất nhiều điều linh cảm, tôi khôn ngăn bội

phục. Như ước về lúc thọ pháp, nếu Đại Sĩ cùng thiên long bát bộ cùng

hiện thì Mật Tông vẫn có cấm giới chẳng cho tuyên truyền diệu cảnh.

Đấy phải chăng là vì lòng sùng phụng trong sạch, bền chắc mà ngài thuận

lòng thị hiện chăng? Nếu hiểu như vậy, nhất định [người được thấy diệu

cảnh đó] phải có sở chứng. Nếu [người ấy] không có sở chứng, nhất định

thánh chẳng tùy tiện ứng hiện xuông!

Còn như việc “thấy ứng thân” như luận Khởi Tín đã nói thì đó là tình

cảnh người niệm Phật lúc lâm chung, vì chưa phá được vô minh nên ứng

thân, báo thân, pháp thân [người ấy] được thấy đó đều chẳng phải là do

thiện căn của người ấy mà được thấy. Bồ Tát ứng hiện ở Phạm Âm động

tại Phổ Đà cũng là phương tiện quyền biến để tăng trưởng tín tâm cho

chúng sanh, tuy người người được thấy nhưng chẳng thể lấy đó làm

chứng cứ. Nếu cứ vin vào đó, ắt sẽ khiến hết thảy mọi người đều dựa

dẫm vào đó mà đồn thổi. Người xưa được thấy Bồ Tát Văn Thù ở Ngũ

Đài rất nhiều, nhưng đều là những vị có đại nhân duyên hoặc là công phu

tu tập sâu dày, hễ ai gặp Ngài đều có điểm chứng ngộ giải nhập.

Năm Quang Tự thứ mười hai, Quang tôi triều bái Ngũ Đài, trước hết

ngụ tại xưởng chế tạo lưu ly ở Bắc Kinh, tìm tác phẩm Thanh Lương Sơn

Chí khắp nơi nhưng chỉ tìm được một bộ, thường xem hằng ngày. Do trời

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.