BA ĐỒNG VÀNG - Trang 117

tự do ngang với việc họ sẽ phê phán ý kiến của bất kỳ đoàn thể nào khác

của nam giới. Như vậy họ sẽ trở nên sáng tạo trong những hoạt động của

mình, không chỉ phê phán mà thôi. Bằng cách phê phán nền giáo dục họ sẽ

giúp tạo nên một xã hội văn minh bảo vệ văn hóa và tự do trí tuệ. Bằng

cách phê phán tôn giáo họ sẽ cố gắng giải phóng tinh thần tôn giáo khỏi

tình trạng nô lệ hiện nay của nó, và sẽ giúp, nếu cần, tạo nên một tôn giáo

mới mà rất có thể dựa trên nền tảng Kinh Tân Ước, nhưng, cũng rất có thể

rất khác với tôn giáo hiện nay vốn được xây dựng dựa trên nền tảng đó. Và

trong tất cả những việc làm vốn nhiều hơn mức chúng ta có thời gian để cụ

thể hóa này họ sẽ được giúp đỡ, ông sẽ đồng ý, bởi vị trí của họ với tư cách

là những kẻ ngoại cuộc, để tự do thoát khỏi những lòng trung thành không

có thật đó, để tự do thoát khỏi những động cơ vụ lợi hiện đang được bảo

đảm bởi nhà nước.

Sẽ dễ dàng xác định ở một con số lớn hơn và chính xác hơn các bổn phận

của những kẻ thuộc về Hiệp hội của Những kẻ ngoại cuộc, nhưng không có
khả năng sinh lợi. Sự linh hoạt là điều thiết yếu: và một mức độ kín đáo nào
đó, như sẽ được chỉ ra sau,hiện tại thậm chí còn thiết yếu hơn. Nhưng sự
miêu tả sơ sài và chưa hoàn hảo như thế cũng đủ để chỉ cho ông thấy, thưa
ông, rằng Hiệp hội của Những kẻ ngoại cuộc có cùng những mục đích như
hiệp hội của ông - tự do, bình đẳng, hòa bình; nhưng nó tìm cách đạt được
chúng bằng những phương tiện vốn của một giới tính khác, một truyền
thống khác, một nền giáo dục khác và các giá trị khác là kết quả của những
khác biệt đó; những phương tiện đó đã nằm trong tầm với của chúng tôi.
Nói rộng ra, sự khác biệt chủ yếu giữa chúng tôi, những kẻ nằm bên ngoài
lề xã hội và các ông, những kẻ nằm bên trong lòng xã hội phải là việc trong
lúc ông sẽ tận dụng các phương tiện được cung cấp bởi vị trí của ông - các
liên đoàn, các cuộc hội thảo, các chiến dịch, những cái tên lớn, và tất cả
những biện pháp công cộng đại loại như tài sản của ông và tầm ảnh hưởng
chính trị đặt trong tầm với của ông - chúng tôi, vẫn còn ở ngoài lề, sẽ thực
nghiệm không phải với các phương tiện công cộng mà với các phương tiện
riêng tư trong sự riêng tư. Các thực nghiệm sẽ không chỉ có tính phê phán
mà còn có tính sáng tạo. Hãy đơn cử hai trường hợp hiển nhiên: - những kẻ
ngoại cuộc sẽ không cần tới sự phô trương hào nhoáng không phải từ sự
ghét bỏ khắt khe đối với cái đẹp. Trái lại, một trong các mục đích của họ sẽ
là gia tăng vẻ đẹp riêng tư; vẻ đẹp của mùa xuân, mùa hạ, mùa thu; vẻ đẹp
của những bông hoa, lụa là, quần áo; vẻ đẹp vốn tràn lan không chỉ mọi
cánh đồng và khu rừng mà cả mọi chiếc xe cút kít trên phố Oxford; vẻ đẹp

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.