BA ĐỒNG VÀNG - Trang 119

đích nào? Thật ra sẽ chỉ lãng phí thời gian để viết ngay cả một định nghĩa
thô thiển nhất về Hiệp hội của Những kẻ ngoại cuộc bởi nó chỉ là một mớ
từ ngữ, một hình thức che đậy của sự tuyên dương giới tính hay tầng lớp,
nhằm phục vụ, như rất nhiều thể hiện khác đại loại, cho việc giải phóng
cảm xúc của người viết, quy trách nhiệm cho nơi khác, và rồi nổ tung. Thật
vạn hạnh là có một người mẫu hiện hữu, một người mẫu từ đó bản phác họa
bên trên được vẽ ra một cách lén lút, điều đó đúng, vì người mẫu đó, thay vì
ngồi im để được vẽ, di chuyển lắc léo lại qua và biến mất. Vậy người mẫu
đó, cái chứng cứ rằng một cơ thể như thế, dù có tên hay không tên, tồn tại
và hoạt động chưa được cung cấp bởi lịch sử hay tiểu sử, bởi những kẻ
ngoại cuộc chỉ mới có một hình thức hiện hữu tích cực cách đây hai mươi
năm - đó là từ khi các nghề chuyên môn được mở ra cho con gái của những
người đàn ông trí thức. Nhưng chứng cứ của sự hiện hữu của họ mà đôi khi
nằm công khai trong những dòng chữ, đôi khi kín đáo nằm giữa chúng được
cung cấp bởi lịch sử và tiểu sử dạng thô sơ - những tờ báo. Ở đó, bất kỳ
người nào muốn thẩm tra sự tồn tại của một cơ thể như thế, có thể tìm thấy
vô số chứng cứ. Nhiều chứng cứ, điều đó hiển nhiên, có giá trị đáng ngờ. Ví
dụ, sự kiện rằng một con số lớn các công việc được thực hiện bởi con gái
của những người đàn ông trí thức mà không được trả lương hay trả rất ít
không cần thiết phải được xem như là một chứng cứ rằng họ đang thực
nghiệm ý chí tự do của chính họ trong giá trị tâm lý của sự nghèo nàn. Thực
tế rằng nhiều cô con gái của những người đàn ông trí thức không “ăn đúng
cách”

(XX)

không cần phục vụ như là một chứng cứ rằng họ đang thực

nghiệm trong giá trị vật chất của sự ăn uống dưới mức dinh dưỡng. Thực tế
rằng một tỷ lệ rất nhỏ phụ nữ so với đàn ông chấp nhận các vinh dự cũng
không cần được đưa ra để chứng minh rằng họ đang thực nghiệm những
đạo đức của sự ẩn danh. Nhiều thực nghiệm như thế là những thực nghiệm
bị ép buộc và do đó không có giá trị tích cực. Nhưng các thực nghiệm khác
của một dạng tích cực hơn nhiều đang xuất hiện hàng ngày trên mặt báo.
Chúng ta hãy kiểm tra chỉ ba trường hợp để chúng tôi có thể chứng minh
phát biểu của chúng tôi rằng Hiệp hội của Những kẻ ngoại cuộc đang tồn
tại. Trường hợp đầu tiên khá thẳng thắn.

Phát biểu ở một cửa hàng phúc thiện hồi tuần trước ở Nhà thờ Plumstead

Common Baptist, Thị trưởng phu nhân (của Woolwich) đã nói: “…bản thân
tôi sẽ không làm ngay cả một việc như mạng lại vớ để giúp đỡ trong một
cuộc chiến.” Những nhận xét này làm phật lòng đa số công chúng ở

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.