BA ĐỒNG VÀNG - Trang 125

giáo đoàn.”

(XXVIII)

Hiện nay nghề tôn giáo, vì những mục đích của Giáo hội

Anh của chúng ta, dù trên bề mặt có vẻ như giống với các nghề khác ở
những phương diện nhất định - nó thụ hưởng, Whitaker nói, một nguồn thu
nhập lớn, làm chủ nhiều tài sản, và có một hệ thống cấp bậc các chức sắc
hưởng lương và có quyền ưu tiên hơn nghề khác - thế nên nó đứng trên tất
cả mọi nghề nghiệp. Tổng giám mục xứ Canterbury cao cấp hơn ngài Đại
pháp quan; Tổng giám mục xứ York cao cấp hơn ngài Thủ tướng. Nhưng
chúng ta có thể hỏi, “tôn giáo” là gì? Công giáo mà đã được ấn định một lần
và cho tất cả bởi người sáng lập của tôn giáo đó trong những ngôn từ có thể
được đọc bởi tất cả trong một bản dịch đẹp đẽ tuyệt vời đó là gì; và dù
chúng ta chấp nhận hay không chấp nhận sự diễn dịch đã được đặt lên
chúng chúng ta không thể chối bỏ việc chúng là những từ có ý nghĩa sâu sắc
nhất. Như vậy có thể nói một cách an toàn rằng trong lúc có khá ít người
biết y học là gì hoặc luật pháp là gì, mỗi người làm chủ một cuốn Kinh Tân
ước đều biết tôn giáo nghĩa là gì trong tâm trí của người sáng lập ra nó. Do
đó, vào năm 1935, khi con gái của những người đàn ông trí thức nói rằng họ
ước gì nghề tôn giáo mở ra cho họ, những giáo sĩ của nghề đó, những kẻ
khá giống với các bác sĩ và luật sư ở các nghề khác, buộc phải đơn giản
tham khảo một cuốn điều lệ hoặc bản tuyên bố đặc quyền nào đó vốn bảo
lưu cái quyền thực hành nghề đó một cách chuyên nghiệp cho nam giới; họ
buộc phải tham khảo Kinh Tân ước. Họ đã làm như thế; và kết quả, như Hội
đồng chỉ ra, là họ phát hiện ra rằng “Kinh Phúc âm chỉ ra cho chúng ta rằng
Chúa Trời của chúng ta xem nam và nữ như nhau với tư cách là những
thành viên của vương quốc tinh thần, với tư cách là con cái trong gia đình
của Chúa, và với tư cách là chủ sở hữu của cùng những năng lực tinh thần.
Với chứng cứ này họ trích dẫn: “Không có nam hay nữ: vì tất cả các ngươi
là một trong Jesus Christ” (Gal. iii, 28). Vậy là dường như người sáng lập
Công giáo tin rằng cả đào tạo lẫn giới tính đều không cần cho nghề nghiệp
này. Ngài chọn các môn đồ từ tầng lớp lao động mà chính bản thân ngài
xuất thân từ đó. Phẩm chất hàng đầu là một món quà hiếm hoi mà trong
những ngày đầu đó được ban tặng một cách thất thường cho những người
thợ mộc và ngư phủ, và cả phụ nữ. Như Hội đồng chỉ ra, không thể có hoài
nghi nào rằng vào những ngày đầu đã có những nữ linh mục - những phụ nữ
được truyền cho món quà thiêng liêng. Họ cũng được được phép giảng đạo.
Ví dụ, Thánh Paul đã xác định rằng phụ nữ, khi cầu nguyện trong đám
đông, nên che mặt lại. “Ngụ ý là nếu che mặt một phụ nữ có thể tiên tri (tức
là giảng đạo) và xướng lời cầu nguyện.” Vậy làm sao họ có thể bị trục xuất

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.