BA ĐỒNG VÀNG - Trang 166

hợp lý… chúng đang thực hiện một dịch vụ thật sự hữu ích cho những phụ
nữ mà nghề chuyên môn của họ đòi hỏi họ phải có y phục ban ngày và ban
đêm chỉnh tề mà có thể họ không có đủ khả năng mua.” (Trích một lá thư
nhận từ tổ chức London and National Society for Women’s Service, 1938.)

{II}

Testament of Joad, by C. E. M. Joad, p. 210-11. Vì số lượng các hiệp

hội do phụ nữ Anh điều hành trực tiếp hoặc gián tiếp là quá dài để trích dẫn
(xem The Story of the Disarmament Declaration, p. 15, để tham khảo một
danh sách các hoạt động hòa bình của phụ nữ thuộc tầng lớp lao động, kinh
doanh và chuyên nghiệp) không cần thiết phải nghiêm túc chấp nhận sự chỉ
trích của ông Joad, dù sao cũng soi sáng về mặt tâm lý học.

{III}

Experiment in Autobiography, by H. G. Wells, p. 486. “Phong trào

của nam giới để “chống lại sự xóa bỏ một cách thực chất tự do của họ bởi
Đức Quốc Xã hay những người theo chủ nghĩa Phát xít có thể được nhận
thức rõ hơn. Nhưng việc nó thành công hơn thì còn đáng ngờ. Hiện Đức
Quốc Xã đang kiểm soát toàn bộ nước Áo.” (Báo Daily, 12/3/ 1938).

{IV}

“Tôi nghĩ phụ nữ không nên ngồi cùng bàn với nam giới, sự hiện diện

của họ phá hỏng cuộc đàm thoại, có xu hướng biến nó thành vặt vãnh và
cầu kỳ, hoặc tốt nhất chỉ đơn giản là thông minh.” (Under the Fifth Rib, by
C. E. M. Joad, p. 58.) Đây là một ý kiến được nói huỵch toẹt ra một cách
đáng ngưỡng mộ, và nếu tất cả những ai chia sẻ những cảm giác của ông
Joad đều tự bày tỏ một cách cởi mở, tình trạng tiến thoái lưỡng nan của nữ
chủ nhân - mời ai, không mời ai - sẽ được sáng tỏ và bà ta sẽ tiết kiệm được
công sức. Nếu những người vốn thích hiệp hội của giới tính riêng của họ
ngồi ở bàn tuyên bố sự thật, những người đàn ông, chẳng hạn, bằng cách
mặc áo đỏ, phụ nữ bằng cách đeo nơ hoa hồng bạch, trong lúc những người
thích pha trộn cả hai giới cài hoa trắng và đỏ pha trộn trên khuyết áo, thì
không chỉ nhiều bất tiện và hiểu lầm được ngăn chặn, mà còn có khả năng
là sự trung thực của cái khuyết áo sẽ giết chết một hình thức cụ thể của sự
đạo đức giả trong giao tiếp xã hội hiện đang quá thịnh hành. Đồng thời, sự
bộc trực của ông Joad xứng đáng lời ca tụng cao nhất, và những mong ước
của ông ta đáng được tuân thủ tuyệt đối.

{V}

Theo bà H. M. Swanwick, W.S.P.U. có “một thu nhập từ những quà

tặng trong năm 1912 trị giá £42,000.” (I Have Been Young, by H. M.
Swanwick, p. 189.) Tổng thu của tổ chức Women’s Freedom League trong
năm 1912 là £26,772 12s. 9d. (The Cause, by Ray Strachey, p. 311.) Như

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.