BA PHƯƠNG DIỆN CHÍNH YẾU CỦA CON ĐƯỜNG GIÁC NGỘ - Trang 28

Tổ sư Tông Khách Ba

Ba phương diện chính yếu của con đường Giác Ngộ

Chuyển ngữ: Tuệ Uyển

9- HUẤN THỊ ĐỂ THỰC HÀNH

(14) Khi chúng ta đã thông hiểu những điểm của ba điều này
Những phương diện chính của con đường, như chúng là,
Hãy nương vào nơi tĩnh mịch và,
Bằng sự phát sinh năng lực hoan hỉ kiên trì
Con của ta thực chứng một cách nhanh chóng mục tiêu nguyên sơ.

Dịch kệ:
[14] Bao giờ có được cái thấy đúng như sự thật
Về ba điểm tinh yếu của đường tu,
Khi ấy, con ơi, hãy tìm nơi thanh tịnh,
Tinh tấn tu hành
Mau chóng thành tựu mục tiêu cứu cánh.

Khi chúng ta đat đến sự thông hiểu về viễn ly, tâm giác ngộ (bodhicitta) và
tính không, qua năng lực của lắng nghe đến những giáo huấn chân thực về
chúng và rồi thì suy tư và phân tích chúng cho đến khi chúng ta tin chắc ý
nghĩa của chúng, sau đó chúng ta cần phải sống trong nơi tĩnh lặng và dành
hết mình đến nhất tâm bất loạn để thiền tập và thực chứng chúng. Điều này
chúng ta cần phải tiến hành với sự hoan hỉ kiên trì (nhẫn nại và tinh tấn)
như những bậc đạo sư trong quá khứ đã làm, thí dụ như vị nổi tiếng là
Milarepa, Đại Gyalwa Ensapa, và những đứa con tinh thần của Ngài,
Kaydrub Sanggyay-yashey, v.v… Sau đó chúng ta mới có thể đạt đến mục
tiêu nguyên sơ của giác ngộ. “Con của ta” ở đây liên hệ đến người đệ tử
thân cận của Tổ Sư Tông Khách Ba, Ngawang-dragpa, người mà chúng ta
đã đề cập phía trước.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.