Càn Khôn gặp phải là thật, như vậy vị tiểu thư Tư Đằng này đến cùng là
muốn gì? Cũng đã qua mấy chục năm rồi, năm đó Khưu Sơn trấn giết cô ta
giờ cũng đã qua đời từ lâu. Những người ở đây đều không thù không oán
với cô ta. Chuyện cô ta muốn đến gõ cửa chào hỏi mọi người rõ ràng là
không nói đạo lý, điển hình của chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội
đây mà.
Tất cả những điều này đều vô dụng, Vương Càn Khôn nghe thấy quả
thật nản lòng thoái chí. Tư Đằng là yêu quái, yêu quái đương nhiên là
không nói đạo lý và chống đối xã hội rồi. Chuyện này cần ông phải cường
điệu nữa à? Nếu cô ta có sở thích giúp người còn có thể gọi là yêu quái nữa
hay sao? Lúc đó gọi là Bồ Tát rồi đó chứ.
Trong tiếng rỉ tai thì thầm, giáo sư đại học Bạch Kim bỗng đứng lên nói:
“Tôi có chuẩn bị một số tài liệu muốn chia sẻ với mọi người cách nhìn của
tôi về yêu quái.”
Lại còn làm PPT (2) nữa chứ. Tờ thứ nhất xuất hiện có một chữ “Yêu
Quái” thật to. Bạch Kim hỏi: Ai có thể nói cho tôi nghe thử yêu quái là cái
gì hay không?
(2) PPT: Chương trình PowerPoint của Microsoft Office thường dùng
khi thuyết trình.
Anh ta nói: Tôi cũng giống như mọi người, chưa từng thấy yêu quái
cũng chưa từng gặp ma quỷ. Nhưng ở đây tôi muốn đặt một giả thuyết
tương đối cho yêu quái và ma quỷ. Theo bình thường chúng ta nói người
chết sẽ biến thành ma, ma không có thật thể, là một loại tồn tại tinh thần
của linh hồn. Nhưng tôi đã làm một nghiên cứu về yêu quái. Yêu quái
giống như là một vật thể phi nhân loại biến chuyển thành. Ví như là hồ yêu
có bản thể là hồ ly, Thụ lão lão trong Thiên Nữ U Hồn là thụ yêu, còn có
Bạch Tố Trinh vô cùng nổi tiếng là xà yêu. Các người có nhận ra chưa,
chúng hoặc là động vật biến đổi, hoặc là thực vật biến đổi. Nói cách khác tổ
tiên của chúng ta – người cổ đại – đã sớm phân biệt rõ ràng yêu quái là một
giống loài có nguồn gốc khác với con người.
Vì vậy tôi luôn suy nghĩ, loại trừ những nhận thức mê tín về chủng loại
yêu quái ra, chúng ta có thể dùng khoa học để giải thích hợp lý sự tồn tại