BÍ MẬT CỦA NHỮNG BÍ MẬT - TẬP 2: BÀI NÓI VỀ BÍ MẬT CỦA HOA VÀNG - Trang 500

496

Bạn nói, “Thiền nhảy múa của thầy dường như đem

tới để ý giác quan tràn ngập.”

Tanmaya, bạn được ân huệ đấy. Cho phép nó đi,

đừng trở nên sợ, và đừng để cho các ước định cũ của bạn
can thiệp vào.

Đó là lí do tại sao tôi dạy nhảy múa, tôi dạy âm

nhạc, tôi dạy ca hát: tôi muốn thân thể bạn rung động ở
mức tối đa, tôi muốn thân thể bạn trở nên rung động, hiện
tượng rung động, chảy, không phải là ao tù đọng, mà là
dòng sông chạy, xô ra đại dương.

“Mọi điều đã không được lấy, mọi điều đã không

được trao đều được lộ ra từ đó....”

Vâng, khi bạn có để ý giác quan Thượng đế là sẵn

có; mọi điều huyền bí đều cận kề, bởi vì đó là cách duy
nhất để biết điều huyền bí. Tính để ý giác quan nghĩa là
bạn mở, cánh cửa của bạn mở, bạn sẵn lòng đập rộn ràng
cùng sự tồn tại. Nếu chim bắt đầu hót, người để ý giác
quan lập tức cảm thấy tiếng hót vang động trong cốt lõi
sâu nhất của bản thể người đó. Người không để ý giác
quan không nghe thấy nó chút nào, hay có thể đó chỉ là
tiếng ồn ở đâu đó. Nó không xuyên thấu vào tim người
đó. Con chim cúc cu cất tiếng gọi - người để ý tới giác
quan bắt đầu cảm thấy dường như con chim cúc cu kia
không hót từ rặng xoài xa xăm, mà từ sâu bên dưới trong
linh hồn riêng của người đó. Nó trở thành tiếng hót riêng
của người đó, nó trở thành niềm khao khát riêng của
người đó về điều thiêng liêng, niềm khao khát riêng của
người đó về người yêu. Trong khoảnh khắc đó người
quan sát và vật được quan sát là một. Thấy việc nở hoa
đẹp, người để ý tới giác quan nở hoa cùng nó, trở thành
đoá hoa cùng nó.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.