bếp, trên tủ lạnh."
"Đúng, có một bức tường chạm khắc những hình vuông này có hình
dáng như những gương mặt. Bức tường ấy trông có vẻ cũ kỹ hơn phần còn
lại của ngôi nhà", Diều Hâu Đen xác nhận.
"Rõ ràng là Quetzalcoatl biết mấy chữ này". Machiavelli nhìn quanh.
"Ông nói có thêm mấy cái nữa hả?"
Diều Hâu Đen rút hai ngọn giáo nữa ra khỏi lớp bùn lính dính. Phần đầu
của hai ngọn giáo ấy lem nhem nhiều nét chạm khắc vuông vuông, mặc dù
một trong những chữ ấy phần nào đã bị nước biển bào mòn. Billy tìm được
hai ngọn giáo nữa gần vách hầm. Một cái phần đầu chỉ còn mờ mờ dấu vết
của chữ viết, còn cái thứ hai cho thấy dấu hiệu của một nét chạm khắc phần
nào đã bị cạo đi.
"Hai người sẽ để ý thấy cái thứ ba nằm thấp hơn bị sẫm và biến màu."
Diều Hâu Đen xoay tròn trong những món vũ khí kia, ném nó cắm đầu
xuống đất. Nước dâng lên tới đường lằn trên thanh gỗ.
"Lẽ ra phải có ít nhất mười hai ngọn giáo", Machiavelli nói, "tạo nên một
kiểu mẫu đặc biệt trong bùn." Bàn tay y múa máy, mô tả một phác họa
trong khoảng không. "Kiểu mẫu này chắc hẳn sẽ hình thành một ma trận
quyền lực."
"Một cái gì?", Billy hỏi.
"Hãy nghĩ nó giữ vai trò như một hệ thống báo động chống trộm tinh vi.
Đầu mỗi ngọn giáo chắc được sơn bằng chất nhuộm từ cây tùng lam, đất
son màu đỏ hoặc có lẽ là máu." Y lật cái đầu giáo dẹp ra ánh sáng. "Những
nét chạm khắc này trông như chữ của người Nam Mỹ, nhưng chúng xưa
hơn, xưa hơn rất nhiều. Đây là Lời Quyền năng, những biểu tượng ràng
buộc cổ xưa, rút ra từ một ngôn ngữ chẳng còn gì hơn là ký ức thậm chí
còn trước cả thời Danu Talis nhô lên từ những đợt sóng biển. Huyền thoại
kể rằng Quan chấp chính đã sử dụng những chữ này để bảo vệ những gì có
giá trị rất lớn hoặc đề phòng những thứ cực kỳ nguy hiểm."
Billy cười nhe răng. "Và chúng ta đều biết mục đích nào phù hợp với
trường hợp này."