nghĩa dũng hơn người nhưng giúp bảo hộ cho hai đứa bé để phụ mẫu chúng
chuyên tâm chống địch càng tốt hơn."
Hạng Tiếu Ảnh phải gạt thanh đao, tình hình liền xoay chuyển. Hoàng
Cửu toàn lực phản công, đông một câu, tây một câu đều ác độc mạnh mẽ,
Hạng Tiếu Ảnh sử ra ba kiếm liên tiếp, đến kiếm thứ hai thì đã bị chặn lại,
phải ngạnh tiếp với binh khí đối phương. Hoàng Cửu lực tay trầm mãnh
làm cho cánh tay Hạng Tiếu Ảnh tê rần.
Đánh thêm một lát, tiết tấu của Hạng Tiếu Ảnh đã bị rối loạn, kiếm
pháp không còn linh động như trước, cả thân pháp cũng không còn nhẹ
nhàng như cũ.
Hoàng Cửu nắm bắt thời cơ toàn lực phản kích, một mặt dùng câu muốn
móc gãy kiếm đối phương, một mặt lại gầm thét liên tục trong khi kịch
chiến nhằm làm rối loạn tinh túy của tiết tấu kiếm pháp Hạng Tiếu Ảnh.
Hạng Tiếu Ảnh ngưng thần ứng chiến, thanh âm hò hét không ngừng
của Hoàng Cửu xác thật cũng có phần làm y phân tâm, nhưng chủ yếu là
Hạng Tiếu Ảnh lo lắng cho tình huống của ái thê Như Tiểu Ý còn hơn của
mình, cho nên công lực giảm hẳn, chẳng qua kiếm pháp của y càng sử về
sau càng thêm xuất sắc, có thể phát huy tất cả tinh hoa, giống như một tiếng
sáo trong dàn hợp tấu âm nhạc, tấu đến lâm ly có thể vong thần, tự thành
thiên địa, không để ý đến bên ngoài.
Hoàng Cửu câu pháp tuy lăng lệ nhưng chỉ giữ được bình thủ.
Kiếm pháp của Hạng phu nhân Như Tiểu Ý không giống như kiếm pháp
của Cân Dân Sơn phái, chỉ thấy nàng phong tư tuyệt diệu giống như thiên
nữ, trong mười kiếm đã có tới bảy tám kiếm đánh ra từ lưng chừng không
trung, còn ba kiếm khác tư thế như hạc trong gió, như cò trắng bay bổng,
như oanh vàng lướt gió. Mỗi một kiếm đều như mưa rơi trên đỉnh núi, bất
chợt rơi xuống trần gian. Tần Thất chiến đấu cùng nàng hơn ba mươi hiệp
biến thành quỷ dạ xoa đầu tóc tán loạn.
Nguyên lai Tần Thất quần áo đều bị kiếm đâm thủng, chỉ là thị kinh
nghiệm đối địch cực kỳ phong phú, cơ biến vô cùng. Mỗi lần gặp hiểm
chiêu đều kịp thời tránh né nhưng trang sức, y phục không tránh khỏi rách
nát.